เคยเจอกันมาแล้ว! เกร็ดก่อนเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

เคยเจอกันมาแล้ว! เกร็ดก่อนเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ
วันที่ 14 สิงหาคมนี้ เกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ฉบับที่ 49 จะฟาดแข้งกันแล้ว โดยสังเวียนจะเป็นที่ คาซิเมียร์ซ กอร์สกี้ หรือสนามกีฬาแห่งชาติของโปแลนด์ในกรุงวอร์ซอ

ปีนี่นั้นเกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เป็นการเจอกันระหว่าง เรอัล มาดริด แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นที่แล้ว กับ อตาลันต้า ที่ได้แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก มาเชยชม ซึ่งเราจะมาพูดถึงเกร็ดของเกมนี้สักหน่อย

- เจอกันหน 3

นี่จะถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ เรอัล มาดริด กับ อตาลันต้า จะได้ดวลกันในเกมแบบเป็นทางการ โดย 2 หนก่อนหน้านี้นั้นเกิดขึ้นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 นั่นเอง

หนนั้น มาดริด คว้าชัยชนะกลับออกจาก อิตาลี ได้ก่อน 1-0 จากประตูชัยของ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ และพอกลับไปเล่นที่สเปนที่ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ สนามเหย้าชั่วคราวของ มาดริด ในตอนนั้น "ราชันชุดขาว" ก็ชนะไป 3-1

- สเปน vs อิตาลี

แม้ว่าลีกของทั้ง 2 ประเทศจะเป็นลีกชั้นยอดของทวีปยุโรป แต่ที่จริงแล้วนี่ถือเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2010 เลยทีเดียวที่สโมสรจากของ 2 ชาตินั้นได้มาเจอกันในถ้วย ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ โดยหนนั้นเป็น แอตเลติโก มาดริด ที่ชนะ อินเตอร์ มิลาน ไปได้ 2-0

ขณะที่ถ้านับรวมทุกครั้งนั้น ก่อนหน้านี้สโมสรของ 2 ประเทศก็เคยดวลกันในถ้วย ซูเปอร์คัพ ทั้งหมด 3 หน โดยอีก 2 ครั้งประกอบด้วยปี 1989 ที่ เอซี มิลาน ชนะ บาร์เซโลน่า ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 2-1 กับปี 2007 ที่ เอซี มิลาน ชนะ เซบีย่า 3-1 ก็ต้องรอดูว่าในครั้งที่ 4 นี้ สโมสรจาก สเปน จะตีเสมอได้หรือไม่ หรือว่าตัวแทนจาก อิตาลี จะหนีห่างออกไปได้

- สถิติจะเกิดขึ้นหรือไม่ ?

ปัจจุบัน มาดริด ถือเป็นหนึ่งในทีมที่ได้แชมป์ ซูเปอร์ คัพ มากที่สุดตลอดกาลที่จำนวน 5 สมัย โดยพวกเขาต้องแบ่งบัลลังก์กับ บาร์เซโลน่า คู่อริตลอดกาล นั่นหมายความว่า มาดริด จะได้ครองสถิติแบบเดี่ยวๆ หากได้แชมป์ในครั้งนี้

นอกจากนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของ มาดริด ก็กำลังมีลุ้นทาบสถิติการเป็นเทรนเนอร์ที่ได้แชมป์ร่วมกับ มาดริด มากที่สุดตลอดกาลด้วย เพราะเขาได้แชมป์ร่วมกับทีมไปถึง 13 รายการ ส่วนเจ้าของสถิติในตอนนี้คือ มิเกล มูญอซ ที่เคยพา มาดริด ได้แชมป์ถึง 14 รายการ

- แชมป์ ชปล. มาดีกว่า

จนถึงตอนนี้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สามารถคว้าถ้วย ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ในซีซั่นถัดมาไปครองได้ถึง 5 ครั้งติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยหนสุดท้ายที่แชมป์ ยูโรปา ลีก หักหน้าเจ้าของถ้วยบิ๊กเอียร์ได้นั้นต้องย้อนไปถึงปี 2018 เลยทีเดียว โดยครั้งนั้น แอตเลติโก มาดริด เอาชนะ เรอัล มาดริด ไปได้ 4-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังจากจบ 90 นาทีเสมอกัน 2-2


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X