อย่าเศร้าที่ตกรอบ!มูรินโญ่ ชี้ เฟเนร์บาห์เช่ ไปได้ไม่ไกลใน ชปล. อยู่แล้ว

อย่าเศร้าที่ตกรอบ!มูรินโญ่ ชี้ เฟเนร์บาห์เช่ ไปได้ไม่ไกลใน ชปล. อยู่แล้ว
โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เฟเนร์บาห์เช่ ระบุ ทีมของตนคงไม่มีทางไปได้ไกลใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่แล้ว ต่างกับ ยูโรปา ลีก ที่มีโอกาสทำผลงานได้สวย

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ เฟเนร์บาห์เช่ สโมสรในศึก ซูเปอร์ลีก ตุรกี กล่าวว่าต่อให้ทีมของตนผ่านเข้าสู่รอบหลักของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ พวกเขาก็น่าจะมีผลงานไม่ดี หลังจากล่าสุดทีมของเจ้าตัวเพิ่งตกรอบคัดเลือก รอบ 3

มูรินโญ่ เข้ามากุมบังเหียน เฟเนร์บาห์เช่ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยที่ทีมดังของตุรกีได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือกตั้งแต่รอบ 2 ซึ่งในรอบดังกล่าวเขาพาทีมชนะ ลูกาโน่ ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 6-4

อย่างไรก็ตาม ในรอบคัดเลือก รอบ 3 นั้น เฟเนร์บาห์เช่ แพ้ ลีลล์ ไปก่อน 1-2 ในนัดแรก ขณะที่นัดสอง เฟเนร์บาห์เช่ ชนะในช่วงเวลาปกติ 1-0 ทำให้ต้องเตะกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่ง ลีลล์ ก็มาตีเสมอได้จากลูกจุดโทษในนาทีที่ 118 ทำให้นัดสองจบด้วยการเสมอกัน 1-1 ส่งผลให้ เฟเนร์บาห์เช่ ตกรอบจากการพ่ายด้วยสกอร์รวม 2-3 และพวกเขาต้องหล่นไปเล่นใน ยูโรปา ลีก แทน

มูรินโญ่ เผยว่า "ถ้าพูดถึงเรื่องเงินแล้วน่ะแน่นอนว่านี่ถือเป็นผลเสียของเรา เพราะการได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก จะช่วยเรื่องการเงินให้กับสโมสรได้เป็นอย่างดี และเราก็พลาดโอกสาที่จะได้ดวลกับบรรดาทีมชั้นยอดของโลกด้วย แต่เราไม่มีทางได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่แล้ว เราจะไม่มีทางได้ไปถึงรอบชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย"

กุนซือชาวโปรตุกีสบอกด้วยว่าทีมของตนอาจถึงขั้นได้แชมป์ ยูโรปา ลีก ถ้าหากกรรมการตัดสินได้ดีกว่าตอนที่ตนเคยพา อาแอส โรม่า แพ้ เซบีย่า ในนัดชิงชนะเลิศของศึก ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2022-23 "ตอนนี้เราจะได้ไป ยูโรปา ลีก ซึ่งในรายการนั้นน่ะ ถ้าเกิดว่า...ที่จริงผมไม่อยากพูดเรื่องที่เหลือน่ะนะ ผมขอใช้คำว่า -ถ้า- ก็แล้วกัน"

"ถ้าเกิดเราทำผลงานได้ดีใน ยูโรปา ลีก แล้วล่ะก็...คือถ้าคุณอยากรู้เกี่ยวกับคำว่า -ถ้า- มากกว่านี้แล้วน่ะ ผมก็อยากให้คุณไปย้อนดูนัดชิงชนะเลิศของ ยูโรปา ลีก ระหว่าง โรม่า กับ เซบีย่า แล้วคุณจะเข้าใจเองว่าทำไมผมถึงใช้คำว่า -ถ้า- เรามีโอกาสทำผลงานได้ดีใน ยูโรปา ลีก ถ้ามันต่างไปจากเดิม (หมายถึงถ้ากรรมการตัดสินได้ดีกว่าครั้งนั้น) แต่ถ้ามันไม่เป็นแบบนั้นแล้วน่ะผมก็จะเจอปัญหา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X