ดอร์ทมุนด์ พบ เรอัล มาดริด!3จุดปะทะเดือดอาจตัดสินแชมป์ชปล.

ดอร์ทมุนด์ พบ เรอัล มาดริด!3จุดปะทะเดือดอาจตัดสินแชมป์ชปล.
เปิด 3 จุดปะทะสำคัญที่อาจเป็นตัวตัดสิน ดอร์ทมุนด์ หรือ เรอัล มาดริด จะคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คู่ชิงชนะเลิศประจำฤดูกาล 2023/24 จะเป็นการพบกันระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี และ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปน ที่สนาม เวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้ (02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

ทั้งสองทีมมีนักเตะฝีเท้ายอดเยี่ยมหลายราย และคาดว่า นี่จะเป็น 3 จุดปะทะสำคัญที่อาจเป็นตัวตัดสินว่าใครจะเป็นแชมป์ถ้วยใหญ่ยุโรปได้เลย

1. จูเลียน รีเยอร์สัน ปะทะ วินิซิอุส จูเนียร์


ฟูลแบ็กชาวนอร์เวย์ ของ ดอร์ทมุนด์ จะต้องเจองานหนักอย่างแน่นอนในการรับมือ วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกคนเก่งของ เรอัล มาดริด

วินิซิอุส โชว์ทีเด็ดให้เห็นมาแล้วหลายนัด และทำประตูสำคัญๆ มาได้ตลอดรวมถึงในเกมรอบรองชนะเลิศที่พบกับ บาเยิร์น มิวนิค 

ขณะที่ รีเยอร์สัน เป็นแบ็กขวาที่มีความแข็งแกร่งในการเล่นเกมรับ และเคยรับมือ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้า เปแอสเช ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้นี่จะเป็นหนึ่งจุดที่ดวลกันสนุกแน่

2. เจดอน ซานโช่ ปะทะ แฟร์กล็องด์ เมนดี้


เจดอน ซานโช่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แบบยืมตัว และเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ "เสือเหลือง" ผ่านเข้ามาถึงนัดชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก

ส่วน แฟร์กล็องด์ เมนดี้ เป็นแบ็กซ้ายตัวหลักของ เรอัล มาดริด ในชั่วโมงนี้ และกำลังทำผลงานยอดเยี่ยมได้ถูกเวลาจนมีชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศส ไปลุย ยูโร 2024

เมนดี้ จะต้องรับมือ ซานโช่ ให้ได้ และไม่ก่อความผิดพลาด เพราะปีกผู้ดีมีทักษะที่ยอดเยี่ยม แถมสามารถตัดในเข้าไปทำประตูได้เองด้วย

3. มัทส์ ฮุมเมิลส์ ปะทะ จู๊ด เบลลิงแฮม

มัทส์ ฮุมเมิลส์ ปราการหลังจอมเก๋าชาวเยอรมัน เล่นได้อย่างแข็งแกร่งใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ จนมีเสียงเชียร์ให้ได้ทำศึก ยูโร 2024 ที่บ้านเกิด แต่ก็หลุดโผไปอย่างน่าเสียดาย

ขณะที่ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในการเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ฤดูกาลแรกหลังย้ายมาจาก ดอร์ทมุนด์ โดยได้แข้งยอดเยี่ยมแห่งซีซั่น ลา ลีกา หลังยิงในลีกไป 19 ประตูช่วยให้ทีมคว้าแชมป์สำเร็จ

เบลลิงแฮม เป็นกองกลางไฮบริดที่สามารถดันขึ้นไปเป็นกองหน้าได้ด้วย ส่งผลให้จะได้ดวลกับ ฮุมเมิลส์ ตลอดเกมแน่นอน ทำให้ต้องดูกันว่าระหว่างความสดกับความเก๋าใครจะเป็นเป็นผู้ชนะ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X