เรอัล มาดริด เศร้า!แข้งคนสำคัญชวดเจอ ดอร์ทมุนด์-ลุ้นยูโร

เรอัล มาดริด เศร้า!แข้งคนสำคัญชวดเจอ ดอร์ทมุนด์-ลุ้นยูโร
คาร์โล อันเชล็อตติ ยังเอง โอเรเลียง ชูอาเมนี่ ชวดลงช่วย เรอัล มาดริด ดวล ดอร์ทมุนด์ หลังหายไม่ทันแต่ยังมีลุ้นไป ยูโร 2024

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เรอัล มาดริด แชมป์ ลา ลีกา สเปน ยืนยันชัดเจนว่า โอเรเลียง ชูอาเมนี่ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส จะพลาดลงเจอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้

ชูอาเมนี่ โชคร้ายบาดเจ็บกระดูกนิ้วเท้าซ้ายแตกจากเกมรอบรองชนะเลิศ นัดสองกับ บาเยิร์น มิวนิค โดยนอกจากจะพลาดเกมชิงเจ้าสโมสรยุโรปแล้วนั้น เจ้าตัวยังต้องลุ้นว่า จะฟิตทันไปช่วยทัพ "ตราไก่" ทำศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย. - 14 ก.ค.นี้ ได้หรือไม่ด้วย

อันเชล็อตติ เผยในการแถลงข่าวก่อนเกม ลา ลีกา นัดปิดฤดูกาล ที่ "ราชันชุดขาว" จะเปิดบ้านต้อนรับ เรอัล เบติส คืนวันเสาร์ที่ 25 พ.ค.นี้ ว่า "เขา (ชูอาเมนี่) จะหมดสิทธิ์ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไรก็ตามเขากำลังทำงานเพื่อฟื้นตัวสำหรับฟุตบอลยูโร "

พร้อมกันนี้ กุนซือประสบการณ์สูงชาวอิตาเลียน ยังกล่าวถึง โทนี่ โครส กองกลางทีมชาติเยอรมนี ที่จะแขวนสตั๊ดหลังจบ ยูโร 2024 ว่า "นักเตะระดับตำนานต้องเลือกโชคชะตาของตัวเขาเอง"

"โทนี่ ตัดสินใจแล้ว และเราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเขา เราต้องทำเพื่อเขาให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ มันเป็นการตัดสินใจของเขา มันคือความจริง" นายใหญ่ "ราชันชุดขาว" ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X