ชนะก่อนได้เปรียบ! เดอ บรอยน์ รับเยือนโคเปนเฮเก้นยากแต่ทำสำเร็จ

ชนะก่อนได้เปรียบ! เดอ บรอยน์ รับเยือนโคเปนเฮเก้นยากแต่ทำสำเร็จ
เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ขั้นเทพของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับการเยือน โคเปนเฮเก้น เป็นงานสุดหิน แต่ก็สามารถเอาชนะได้สำเร็จ ทำให้ทีมถือความได้เปรียบไปก่อนในเกมแรก ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพชาวเบลเยียมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับการบุกเยือนถิ่นพาร์เค่น เป็นงานสุดหินเสมอ แม้จะสามารถเอาชนะ โคเปนเฮเก้น ได้สำเร็จด้วยสกอร์ 3-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แชมป์เก่าเปิดเกมบุกแหลก และได้ประตูขึ้นนำไปก่อน เดอ บรอยน์ ในนาทีที่ 10 แต่หลังจากนั้นเจ้าบ้านสู้ไม่ถอยและมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก แม็กนุส แมตต์สัน นาทีที่ 34 แต่ก่อนหมดครึ่งแรก แบร์นาร์โด้ ซิลวา จัดการบวกประตูให้ทีมเยือนนำ 2-1

ในครั้งหลังทัพ "เรือใบสีฟ้า" ยังครองเกมได้เหนือกว่า แต่กว่าจะมาได้ประตูตอกฝาโลงต้องรอถึงนาทีที่ 90+2 จากการซัดของ ฟิล โฟเด้น โดยชัยชนะในเกมนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ กุมความได้เปรียบไปก่อน โดยพวกเขามีคิวต้องดวลกันอีกแมตช์ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม วันที่ 6 มีนาคมนี้

เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม กล่าวว่า "มันเป็นเกมที่ยากมากๆ เราเคยมาเล่นที่นี่แล้วสองครั้ง และบรรยากาศมันสุดยอดจริงๆ คุณรู้ว่าพวกเขาพยายามที่จะทำทุกอย่าง พวกเขาสร้างผลงานได้สุดยอดในรอบแบ่งกลุ่ม ดังนั้นเราต้องให้ความเคารพพวกเขา"

"เราเริ่มต้นได้ดีจริงๆ จากนั้นก็ทำผิดพลาดครั้งเดียวและพวกเขาก็ได้ประตู แต่ผมคิดวาเราเล่นได้ดีจริงๆ ในเกมนี้ และในครึ่งหลังเรามีโอกาสยิงประตูเยอะมาก โชคดีที่ช่วงท้ายเกมเราได้ประตูที่สาม ดังนั้นตอนนี้เรามีความได้เปรียบพอสมควร"

"ผมพยายามที่จะเล่นให้ดีที่สุด และสนุกกับผลงานของตัวเอง ผมไม่ได้เล่นมานาน 5 หรือ 6 เดือน แต่ผมมีความสุขที่ได้กลับมาช่วยทีมคว้าชัยชนะ และโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของผมออกมา ผมรู้สึกดีจริงๆ ผมคิดว่าผมยังต้องการลงสนามมากกว่านี้เรื่อยๆ" เดอ บรอยน์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X