ยูฟ่าจะโต้ไหม?หึ่ง อัล นาสเซอร์ จ่อร่วมบู๊ถ้วย ชปล.ซีซั่นหน้า

ยูฟ่าจะโต้ไหม?หึ่ง อัล นาสเซอร์ จ่อร่วมบู๊ถ้วย ชปล.ซีซั่นหน้า
สื่อซาอุดิ อาระเบีย ประโคมข่าวใหญ่ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กำลังพิจารณาเชิญ อัล นาสเซอร์ ร่วมฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ระบบใหม่ในซีซั่นหน้าด้วยเหตุผล คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีศักยภาพมากพอที่จะดึงดูดความสนใจจากแฟนบอลได้

AlHarbi44 โพสต์ลงทวิตเตอร์เมื่อ 14 พ.ย.ว่า ยูฟ่า กำลังคิดดึง อัล นาสเซอร์ ร่วมบู๊ถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2024/25 เนื่องจากทีมของ โรนัลโด้ ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในสามสโมสรที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก และมีแฟนบอลในยุโรปติดตามเป็นจำนวนมาก

และที่สำคัญ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส สร้างผลงานยิงประตูในรายการดังกล่าวได้อย่างน่าประทับใจด้วย ขณะที่ในซีซั่นนี้กับ อัล นาสเซอร์ เขากระทุ้งไปแล้ว 13 ประตูพาทีมรั้งอันดับรองจ่าฝูงตามหลัง อัล ฮิลัล อยู่สี่แต้ม

นอกจากจะเป็นนักเตะคนแรกที่ได้แชมป์หูใหญ่ห้าครั้งแล้ว โรนัลโด้ ยังมีสถิติลงเล่นถ้วยนี้มากที่สุด และยิงได้ 140 ประตูมากกว่าพ่อค้าแข้งทุกรายเช่นกันจากการคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของรายการนี้เจ็ดสมัย

สำหรับถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้า ยูฟ่า จะปรับระบบใหม่ด้วยการยกเลิกเกมในรอบแบ่งกลุ่มให้ทั้ง 36 ทีมฟาดแข้งกันในระบบลีกเพื่อหาแปดทีมนำเข้ารอบ 16 ทีมทันที ขณะที่ทีมอันดับ 9-24 จะเตะเพลย์ออฟหาอีกแปดทีมที่เหลือโดยทีมอันดับ 25-36 จะตกรอบ

ทั้งนี้ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาซึ่งทีมจากลีก ซาอุดิ อาระเบีย กว้านซื้อนักเตะชื่อดังจากยุโรปไปร่วมค้าแข้ง อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า เคยตอบคำถามของสื่อไปแล้วว่าฟุตบอลถ้วยยุโรปสงวนเอาไว้ให้กับสโมสรในลีกยุโรปพะบู๊กันเท่านั้น กระทั่งล่าสุดสื่อ ซาอุดิ อาระเบีย รายงานข่าวดังกล่าวออกมาสดๆร้อนๆ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X