พวกหน้าเงิน!แฟนดอร์ทมุนด์ประท้วงยูฟ่าเปลี่ยนรูปแบบแข่งชปล.

พวกหน้าเงิน!แฟนดอร์ทมุนด์ประท้วงยูฟ่าเปลี่ยนรูปแบบแข่งชปล.
สาวก ดอร์ทมุนด์ ตราหน้า ยูฟ่า ว่าหิวเงินเกินเหตุ จากการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันของรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยพวกเขาขว้างทองแท่งของปลอมลงมาด้วย

แฟนบอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำกิจกรรมเชิงประท้วงสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ตัดสินใจเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

ช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้นรอบหลักของ แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเริ่มจากรอบแบ่งกลุ่มที่มี 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม จากนั้นก็จะต่อด้วยรอบน็อกเอาท์ที่เปิดด้วยรอบ 16 ทีมสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม มันมีมติแล้วว่าตั้งแต่ซีซั่น 2024-25 เป็นต้นไปนั้น จะมีการยกเลิกรอบแบ่งกลุ่ม โดยรอบแรกของรอบหลักจะเปลี่ยนเป็นระบบคล้ายกับลีกที่ประกอบด้วย 36 ทีม ซึ่งแต่ละทีมก็จะลงเล่น 9 นัด โดยพวกเขาจะเจอกับคู่แข่งต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าผลงานในนัดก่อนหน้าเป็นยังไง ซึ่งทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 8 อันดับแรกจะเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนทีมระหว่างอันดับ 9 - 24 จะเจอกันแบบเหย้าเยือน เพื่อชิงโควตาที่เหลือ

รูปแบบดังกล่าวนั้นมีทั้งคนที่ให้ความสนใจและคนที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งแฟนบอล ดอร์ทมุนด์ เป็นหนึ่งในนั้น และในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พวกเขาก็ขว้างทองแท่งแบบปลอมและแบงค์ปลอมลงมาในสนามเลย รวมถึงยังชูป้ายข้อความว่า "พวกแกไม่ได้สนใจกีฬาหรอก พวกแกสนแค่เงินเท่านั้น" และตะโกนว่า "พวกแกกำลังทำลายกีฬาของเรา" ด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport