ประวัติศาสตร์ชปล.! 3 พี่น้อง ฮอยลุนด์ อาจร่วมฟาดแข้งเกมเดียวกัน

ประวัติศาสตร์ชปล.! 3 พี่น้อง ฮอยลุนด์ อาจร่วมฟาดแข้งเกมเดียวกัน
ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมตัวลงฟาดแข้งฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สามในวันอังคารนี้ต้อนรับการมาเยือนของ โคเปนเฮเก้น สโมสรเก่าในบ้านเกิด

หลังปราชัยให้กับ บาเยิร์น และ กาลาตาซาราย ในสองเกมแรก ผีแดง ทีมบ๊วยของตารางจำเป็นต้องสยบทีมจาก เดนมาร์ค ซึ่งยังไม่ชนะใครเช่นกัน และมีหนึ่งแต้มเพื่อพยายามรักษาโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปเอาไว้ให้ได้

นอกจากจะเป็นเกมที่มีความหมายต่อทีมของกุนซือ เอริค เทน ฮาก แล้ว มันยังถือเป็นเกมที่สำคัญสำหรับ ฮาลันด์ เช่นกันเนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่เขาอาจได้ดวลกับพี่น้องคู่แฝดซึ่งเป็นขุนพลทีม โคเปนเฮเก้น 

ยิ่งไปกว่านั้น ประวัติศาสตร์จะถูกจารึกทันทีด้วยหากเกมในวันอังคารนี้ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด สามพี่น้องจะลงเล่นในเกมเดียวกันของศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุการณ์ในทำนองนี้อุบัติขึ้นมาก่อน

สำหรับ ราสมุส แม้จะสร้างชื่อกับ อตาลันต้า ได้จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงทุนจ่ายเงินก้อนโต 72 ล้านปอนด์ดึงเขามาล่าตาข่าย แต่เป็นที่กล่าวกันว่าน้องชายฝาแฝดของเขามีฝีเท้าดีกว่าพี่ชายซะอีก

จะอย่างไรก็ตาม หากเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บู๊กับ โคเปนเฮเก้น ปรากฏว่าหัวหอกวัย 20 ปีได้ฟาดเกือกกับ ออสการ์ กองกลาง และ เอมิล กองหน้าคู่แฝดที่มีอายุน้อยกว่าเขาสองปี มันคงเป็นวันที่สามพี่น้องจดจำได้ไม่ลืมอย่างไม่ต้องสงสัย

ว่ากันตามจริง โอกาสที่ ราสมุส จะได้พะบู๊กับน้องชายฝาแฝดไม่ว่าจะคนใดคนหนึ่งน่าจะเป็นไปได้น้อยเนื่องจากทั้งสองยังไม่ถึงก้บเป็นขุนพลขาประจำของ โคเปนเฮเก้น

อย่างไรก็ดี ออสการ์ มีประสบการณ์ถูกส่งลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้วหนึ่งนัด รวมแล้วในซีซั่นนี้เขาได้สัมผัสกับเกมในทุกรายการเจ็ดนัด

สำหรับ เอมิล เขาได้ประเดิมสนามในถ้วย คอนเฟอเรนซ์ลีก ปีก่อน แต่ผ่านมาถึงซีซั่นนี้ เขาได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่แค่นัดเดียวเท่านั้นแม้จะสร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมเยาวชนของสโมสรซึ่งเจ้าตัวซัดไปแล้วหกเม็ดจากหกเกม

ในส่วนของ ราสมุส เขาแจ้งเกิดกับ โคเปนเฮเก้น มาก่อนโดยขยับขึ้นมาจากทีมเยาวชนของสโมสรเช่นกัน และมีผลงานสอยตาข่ายได้ 5 ลูกจาก 32 นัดก่อนอำลาทีมไปค้าแข้งกับ สตวร์ม กราซ ในเดือนม.ค.2022

จนในที่สุดเมื่อช่วงซัมเมอร์ สตาร์ชาวเมืองโคนมก็ตีจาก อตาลันต้า สโมสรใน เซเรียอา มาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก และทำให้ตัวเองมีค่าตัวในการย้ายสังกัดรวมกันเกือบถึง 100 ล้านปอนด์แล้ว

อย่างไรก็ดี คริสเตียน มูรูซ์ อดีตผู้อำนวยการกีฬาของ เอชยูไอ ทีมในท้องถิ่นของเมืองโคนมเชื่อว่าพี่น้องฝาแฝดเก่งกว่าพี่ชายของพวกเขาด้วยซ้ำ

"หลายคนที่เคยพบกับสามพี่น้องคิดว่าคู่ฝาแฝดมีความสามารถที่เหนือกว่า ราสมุส" มูรูซ์ เผยกับ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์

"ทั้งสามมีพัฒนาการที่รุดหน้ากว่านักเตะในวัยเดียวกัน แต่คู่แฝดถูกเปรียบเทียบกับ ราสมุส ตอนอายุเท่ากัน และทั้งคู่เหนือกว่าเขา"

"จากมุมมองของผม หากคุณพูดถึงความสามารถล้วนๆ ผมขอเลือกคู่แฝดว่าเหนือกว่าเล็กน้อย"

"นักเตะที่ผมชื่นชอบที่สุดคือ ออสการ์ เอมิล เป็นนักเตะที่หลักแหลมกว่า เขาตัดสินใจได้อย่างเหนือชั้นว่าตอนไหนที่ควรลากบอลขึ้นหน้า และตอนไหนที่ควรผ่านบอลลูกได้เสียขณะที่ ออสการ์ จะเป็นจอมบู๊ เขาเป็นนักสู้ เขาคือผู้ชนะที่พร้อมเข้าปะทะ และมีความกล้าหาญ"

"ผมคิดว่ามันเป็นเพราะเขาตัวเล็กกว่าพี่น้อง เขาจึงต้องลดข้อด้อยของตัวเอง ดังนั้นเขาจึงเล่นโดยไม่มีความกลัว แต่เขาครองบอลได้ดีเช่นกัน และมีความเป็นผู้ใหญ่เกินวัยที่กระหายในชัยชนะ คุณสามารถเห็นได้เลยว่าเขาต้องการชนะในทุกๆสถานการณ์ของเกม"

ต่อการเติบใหญ่ของสามพี่น้อง แน่นอนว่าต้องขอบคุณคุณพ่อของเขาที่อยู่เบื้องหลัง

อันเดอร์ส ฮอยลุนด์ เป็นโค้ชของทีม เอชยูไอ และใช้เวลาหลายชั่วโมงเคี่ยวเข็ญลูกๆทั้งสามในสนามซ้อมแบบตัวต่อตัวหลังเสร็จสิ้นการซ้อมทีมแล้ว

เท่านั้นไม่พอ เขายังลงทุนปรับห้องชั้นใต้ดินของบ้านให้เป็นสนามฟุตบอลในร่มด้วยเพื่อเปิดโอกาสให้สามลูกชายได้เล่นฟุตบอลต่อในยามที่สภาพอากาศไม่เป็นใจจนไม่อาจเล่นฟุตบอลภายนอกได้

ด้วยเหตุนี้สามพี่น้องจึงเติบโตขึ้นมาด้วยการได้เล่นฟุตบอลร่วมกัน และเป็นธรรมดาที่เด็กๆต้องการเอาชนะซึ่งกันและกันจนส่งผลให้บางครั้งคุณพ่อต้องห้ามทัพลูกๆไม่ให้ทะเลาะกันในสนามซ้อม

กระทั่งถึงปลายปี 2021 ออสการ์ กับ เอมิล ได้เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกกับ โคเปนเฮเก้น โดยรายหลังเปิดอกว่าสุดภูมิใจที่ได้สวมบทบาทนักฟุตบอลอาชีพเช่นเดียวกับพี่น้อง

จนในที่สุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ถูกจับสลากให้อยู่ร่วมกลุ่มเดียวกันกับ โคเปนเฮเก้น ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่ง ราสมุส เผยว่าเขาโทรศัพท์ไปหา ออสการ์ กับ เอมิล ทันที

ดาวยิงทีม แมนฯ ยูไนเต็ด  เนื้อเต้นเป็นธรรมดาที่จะได้ต่อกรกับอดีตสโมสร แถมเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นไม่น้อยที่เขาจะได้ดวลกับพี่น้องร่วมสายโลหิต

ยิ่งไปกว่านั้น ราสมุส ต้องการแสดงให้เห็นว่าเขาเก่งกว่าสองน้องชายคู่แฝด ไม่ใช่ เอมิล ที่ได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดในทีม เอชยูไอ

แต่ที่แน่ๆ ราสมุส ผงาดขึ้นมาเป็นนักเตะในระดับท็อปแล้วซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานหนัก และความปรารถนาที่ต้องการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ

มีการเปิดเผยว่าช่วงที่รอการย้ายมาค้าแข้งกับ ผีแดง ราสมุส เดินทางกลับบ้านเกิดใน ฮอร์สโฮล์ม และอาศัยเครื่องใช้ไม้สอยของทีม เอชยูไอ เพื่อรักษาความฟิตให้กับตัวเอง

แม้จะเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยที่ยังลงเล่นในช่วงแรกไม่ได้เนื่องจากบาดเจ็บ ในที่สุด ราสมุส ก็เรียกความฟิตลงบู๊ให้สโมสรใหม่ได้ พร้อมทั้งยิงประตูได้แล้วเช่นกัน

กระนั้นก็ดี ราสมุส ยังยิงประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ไม่ได้ แต่ในฐานะที่คลำเป้าในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้แล้วจึงเชื่อขนมกินได้เลยว่าหัวหอกร่างยักษ์จะได้ออกสตาร์ตในเกมบู๊กับ โคเปนเฮเก้น

และเป็นเพราะว่าทีมของ เทน ฮาก แพ้ให้กับ บาเยิร์น และ กาลาตาซาราย ในสองเกมแรก พวกเขาจึงจำเป็นต้องชนะ โคเปนเฮเก้น สถานเดียวหากไม่คิดด่วนตกรอบแบ่งกลุ่มถ้วยใบนี้

ถึงขณะนี้ ราสมุส ซัดไปแล้วสามประตูจากสองเกมของถ้วยหูใหญ่ แต่ไม่วายที่ รุด กุลลิท อดีตดาวดังทีมชาติ ฮอลแลนด์ จะลงความเห็นว่าเหล่าขุนพลทีม ผีแดง ไม่คิดพยายามมากพอต่อการช่วยกันรีดฟอร์มสุดยอดของศูนย์หน้าทีมชาติ เดนมาร์ค ออกมา

สำหรับ โคเปนเฮเก้น หลังพ่ายให้กับ บาเยิร์น พวกเขาก็เสมอกับ กาลาตาซาราย และเก็บได้หนึ่งแต้มรั้งอันดับสามของกลุ่ม

ด้าน ราสมุส หลังถูกเปลี่ยนตัวออกในเกม พรีเมียร์ลีก แมตช์บุกไปเฉือนชนะ เขฟฯ ยูไนเต็ด  2-1 เมื่อวันเสาร์ เทน ฮาก ได้เผยว่าต้องการเก็บความสดของเขาเอาไว้เนื่องจากเจ้าตัวมีผลงานที่ดีในถ้วยยุโรป

"เขาลงเล่นแทบตลอดทั้งเกมในหลายๆนัด แต่เราเปลี่ยนเขาออกเพราะเราต้องการเก็บแรงของเขาเอาไว้" เทน ฮาก เผย

"เราต้องปรับเปลี่ยนในระหว่างเกมไม่เช่นนั้นเราก็จะไม่มีพละกำลัง และความสดชื่นมากพอต่อการลงเล่นในทุกๆเกม"


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X