แพ้2เกมแรกแล้วไง! สถิติยัน แมนยู มีสิทธิ์เข้าชิงถ้วย ชปล.ได้

แพ้2เกมแรกแล้วไง! สถิติยัน แมนยู มีสิทธิ์เข้าชิงถ้วย ชปล.ได้
กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าเพิ่งถอดใจ สถิติชี้มีทีมที่แพ้สองเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ทะลุเข้ารอบน็อกเอาต์ได้มากถึง 15 ทีม แถมมีหนึ่งทีมจาก พรีเมียร์ลีก ทะยานเข้าชิงชนะเลิศได้อีกต่างหาก

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังระส่ำอย่างหนักเนื่องจากผลงานในซีซั่น 2023/24 ถอยหลังลงคลองอย่างเห็นได้ชัดทั้งในเกม พรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งในถ้วยบิ๊กเอียร์ทีมของ เอริค เทน ฮาก แพ้ทั้งสองเกมแรกที่ลงสนามในเกมฉะกับ บาเยิร์น และ กาลาตาซาราย

จากความปราชัยสองเกมติด ทำให้เชื่อกันว่า ผีแดง มีโอกาสตกรอบแบ่งกลุ่มสูงลิบ แต่ล่าสุดเมื่อ 4 ต.ค. เดลี่ เมล ตีแผ่ออกมาว่ามี 15 ทีมที่เข้ารอบได้แม้จะแพ้รวดในสองเกมแรกอันหมายความว่าหากทีมของกุนซือดัตช์ทำได้สำเร็จ พวกเขาก็จะเป็นทีมที่ 16 ที่ติดอยู่ในทำเนียบดังกล่าว

มีการเปิดเผยว่า ดินาโม เคี๊ยฟ สโมสรจาก ยูเครน เป็นทีมแรกที่ประสบความสำเร็จในลักษณะนี้ในซีซั่น 1999/2000 โดยพวกเขาจบรอบแบ่งกลุ่มในฐานะทีมอันดับสองโดยมีแต้มเท่ากับ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับสาม แต่มีประตูได้เสียดีกว่าสโมสรจาก บุนเดสลีกา

นอกจากนี้ นิวคาสเซิ่ล , เลเวอร์คูเซ่น , เบรเมน , อินเตอร์ และ ลียง ก็เคยผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้แม้จะแพ้ในสองเกมแรกเช่นเดียวกับ พานาธิไนกอส , มาร์กเซย์ , กาลาตาซาราย ,อาร์เซน่อล, อตาลันต้า , สปอร์ติ้ง ลิสบอน , ปอร์โต้ และ แอร์เบ ไลป์ซิก

และที่สำคัญ สเปอร์ส เป็นอีกทีมจาก พรีเมียร์ลีก ที่แพ้สองเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มเช่นกัน แต่สุดท้ายทีมของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทะลุเข้าชิงชนะเลิศได้

ทั้งนี้ วีรกรรมดังกล่าวของ ไก่เดือยทอง อุบัติขึ้นในซีซั่น 2018/19 ซึ่งพวกเขาบุกไปแพ้ อินเตอร์ 2-1 และพ่าย บาร์ซ่า คารัง 4-2 แต่สุดท้ายเก็บได้ 8 แต้มเท่า งูใหญ่ ได้เข้ารอบตามหลัง บาร์ซ่า ก่อนแพ้ ลิเวอร์พูล ทีมจากชาติเดียวกัน 2-0 ในนัดชิงชนะเลิศ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport