ครองสถิติ! เกร็ดผลงานสุดโหดหลัง บาเยิร์น พิชิต โคเปนเฮเก้น

ครองสถิติ! เกร็ดผลงานสุดโหดหลัง บาเยิร์น พิชิต โคเปนเฮเก้น
เรียกได้ว่าเกือบทำให้หลายคนช็อกเหมือนกัน สำหรับ บาเยิร์น มิวนิค หลังจากในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดล่าสุดที่ไปเยือน เอฟซี โคเปนเฮเก้น พวกเขาโดนเจ้าถิ่นขึ้นนำไปก่อน แต่ยังดีที่ขุนพลจากแคว้นบาวาเรียกลับมาได้จนแซงชนะไป 2-1

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ บาเยิร์น นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยผลงาน 6 แต้มเต็มจากการลงเล่น 2 นัด และมันก็มีเกร็ดที่น่าสนใจของพลพรรค "เสือใต้" จากเกมที่ประเทศเดนมาร์กด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเป็นเจ้าของสถิติใหม่เลยทีเดียว

- แตล เชื่อใจได้

เกมนี้ มาติส แตล กองหน้าดาวรุ่งถือเป็นฮีโร่ของ บาเยิร์น หลังจากลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 77 และใช้เวลาแค่ราว 6 นาทีในการทำประตูชัยให้กับ บาเยิร์น จนทำให้ฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้ว 6 ลูกจากการลงเล่น 10 นัดในทุกรายการ

หากคิดเป็นค่าเฉลี่ยนั้นจะเท่ากับว่าซีซั่นนี้ แตล ทำประตูให้ทีมได้เฉลี่ยแล้ว 1 ลูกในทุกๆ 49 นาทีเลยทีเดียว ทำให้เขาเป็นนักเตะที่มีค่าเฉลี่ยการทำประตูจากการลงเล่นในทุกรายการดีที่สุดหากเทียบกับแข้งของทุกทีมใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป ในกรณีที่นับเฉพาะนักเตะที่ลงเล่นอย่างน้อย 250 นาที

นอกจากนี้ หากนับตั้งแต่ตอนเริ่มฤดูกาลก่อนแล้วนั้น แตล ก็ทำประตูให้ บาเยิร์น ในฐานะตัวสำรองได้ถึง 9 ลูกด้วยกัน ทำให้เขาเป็นตัวสำรองที่ทำประตูให้ บาเยิร์น ได้มากที่สุดในช่วงระยะเวลาดังกล่าว

- มุลเลอร์ = กาซียาส

ในนัดล่าสุด โธมัส มุลเลอร์ ลุกจากม้านั่งสำรองมาลงสนามพร้อมกับ แตล และถึงแม้จะไม่ได้อยู่ในสนามมากนักแต่มันก็เท่ากับว่าเขาเก็บชัยชนะในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นนัดที่ 101 ในอาชีพการเล่นของตัวเองแล้ว ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะที่ชนะในถ้วยนี้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ร่วกับ อีเกร์ กาซียาส ส่วนอันดับ 1 นั้นต้องลุ้นสักหน่อยว่าแข้งวัย 34 ปีจะขึ้นไปแตะหลักที่ว่าได้รึเปล่า เพราะเจ้าของบัลลังก์คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เก็บชัยในถ้วยนี้ได้ 115 เกม

- มาตรฐานยังดี

อย่างที่บอกไปว่า บาเยิร์น เก็บได้ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัดแรก แต่ที่น่าทึ่งมากกว่าเดิมก็คือนี่นับเป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกันเข้าไปแล้วที่พวกเขาทำอย่างนั้นได้ในการเล่นรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขาทำอย่างนั้นไม่ได้คือตอนฤดูกาล 2018-19 ที่ได้ 4 แต้มจาก 2 เกมแรก

- ครองสถิติเดี่ยวๆ

หลายคนรู้กันตั้งแต่วันที่ บาเยิร์น เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วว่าทัพ "เสือใต้" มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับการเล่นรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะพวกเขาไม่แพ้ใครในรอบนี้มานานติดต่อกันหลายนัด โดยหากนับรวมเกมกับ โคเปนเฮเก้น เข้าไปด้วยก็จะเท่ากับว่าตัวเลขนั้นอยู่ที่ 36 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว แบ่งเป็นการชนะ 33 เกมกับเสมอ 3 หน

อย่างไรก็ตาม สถิติล่าสุดที่ถือว่าน่าทึ่งพอๆ กันก็คือตอนนี้ บาเยิร์น กลายเป็นทีมที่ไม่แพ้ใครในเกมเยือนในรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ติดต่อกันมากที่สุดแบบเดี่ยวๆ เป็นที่เรียบร้อย โดยคิดเป็นจำนวน 18 เกม ซึ่งมาจากการชนะ 16 นัดกับเสมอ 2 หน โดยก่อนหน้านี้พวกเขาครองสถิตินี้ร่วมกับ บาร์เซโลน่า ที่เคยทำเอาไว้ 17 เกมติดในระหว่างช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2006 จนถึงเดือนตุลาคมปี 2012


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport