2 ทศวรรษที่รอคอย, ชัยชนะกู้ศรัทธา! 5 ประเด็นก่อนเกม นิวคาสเซิ่ล ยกพลดวล เอซี มิลาน

2 ทศวรรษที่รอคอย, ชัยชนะกู้ศรัทธา! 5 ประเด็นก่อนเกม นิวคาสเซิ่ล ยกพลดวล เอซี มิลาน
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เตรียมกลับมาสัมผัสบรรยากาศสุดยิ่งใหญ่ในรอบ 20 ปีกับการได้ลงแข่งขันศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดแรก วันอังคารที่ 19 กันยายนนี้ แม้คู่แข่งจะเป็น เอซี มิลาน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่เพราะเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 7 สมัย แต่ทัพ "สาลิกาดง" พร้อมสู้เต็มที่ เพราะนี่คือรายการที่ยิ่งใหญ่และการได้กลับมาเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ แน่นอนว่า เอ็ดดี้ ฮาว แอนด์ โค. พร้อมสู้ถวายหัว เพื่อคว้าชัยชนะกลับมาเป็นของขวัญให้กับแฟนบอลสโมสร

1. สิ้นสุดการรอคอยสองทศวรรษ

สาวก "ทูน อาร์มี่" จะได้มีโอกาสได้สนุกกับเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปใบโตในช่วงกลางสัปดาห์ครั้งแรกในรอบ 20 ปี หลังจากที่ความสุขครั้งล่าสุดของพวกเขาในการแข่งขันรายการนี้เกิดขึ้นในยุค "ปู่บ็อบ" เซอร์ บ็อกบี้ ร็อบสัน บรมกุนซือผู้ล่วงลับ 

ฟอร์มการเล่นอันแสนบรรเจิดของ "สาลิกาดง" เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาสามารถจบในอันดับท็อปโฟร์ ปาดหน้า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คว้าโควต้าสุดท้ายเพื่อเข้าไปโชว์ผลงานในการแข่งขันโทรฟี่ "หูกาง" 

ต้องยอมรับว่าการเข้ามาเทคโอเวอร์ของกลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย ช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมากให้กับสโมสรแห่งนี้ จากที่ทีมดูเหมือนไม่มีอนาคตกลายเป็นสโมสรที่พร้อมจะก้าวขึ้นมาเบียดลุ้นความสำเร็จกับบรรดายักษ์ใหญ่ประจำลีกไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด หรือแม้แต่ อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล

การได้กลับมาเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งนี้ถือเป็นก้าวย่างสำคัญของ นิวคาสเซิ่ล แม้บรรดาเกจิลูกหนังต่างเชื่อว่า "เดอะ แม็กพายส์" อาจต้องเจอกับความยากลำบาก เพราะดันอยู่ในกลุ่มแห่งความตาย ที่มีทั้ง เอซี มิลาน, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่บอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ !!!


2. ผลงานในลีกลุ่มๆ ดอนๆ

เอ็ดดี้ ฮาว แอนด์ โค. จำเป็นอย่างยิ่งต้องยกระดับฟอร์มการเล่นของพวกเขาให้ดีขึ้นกว่านี้ หรืออย่างน้อยที่สุดก็ควรจะเล่นให้ได้เหมือนกับเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ที่ทำให้พวกเขาได้หวนกลับมาสู่เกมถ้วย "บิ๊กเอียร์"

สำหรับฤดูกาลนี้ "สาลิกาดง" เริ่มต้นได้อย่างสวยหรูสมราคา "ม้ามืด" ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อจัดการไล่ต้อน "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า 5-1 แต่หลังจากนั้นความจริงก็ปรากฎเพราะทีมสะกดคำว่าชนะไม่เป็นโดยพวกเขาแพ้รวด 3 แมตช์ติดต่อกันให้กับ แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ ไบรท์ตันฯ 

ขณะที่เกมล่าสุดที่เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค เฉือน เบรนท์ฟอร์ด 1-0 ฟอร์มการเล่นก็ไม่ค่อยน่าอภิรมย์ซักเท่าไหร่ ทำให้สถานการณ์ในลีกเวลานี้ นิวคาสเซิ่ล ชนะ 2 และแพ้ 3 เกม มีเพียง 6 คะแนนรั้งอันดับ 11 

ดังนั้นแมตช์ที่ต้องไปเยือน เอซี มิลาน ถึงถิ่นซาน ซิโร่ ถือเป็นงานสุดหินของพวกเขาอย่างแท้จริง ฉะนั้นสิ่งที่ ฮาว จำเป็นต้องทำอย่างยิ่งก็คือกระตุ้นลูกทีมอย่าไปกลวบรรยากาศที่สุดอลังการของ "ปีศาจแดงดำ" เพราะหากไม่อย่างนั้นมีสิทธิ์ที่จะได้กลับบ้านมือเปล่าแหงๆ 

3. คาดไลน์อัพ "เดอะ แม็กพายส์"

สำหรับแมตช์นี้ นิวคาสเซิ่ล น่าจะได้ อเล็กซานเดอร์ อิซัก ลงเล่นตัวจริง หลังหัวหอกชาวสวีดิช ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในแมตช์ล่าสุดที่ชนะ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีความเป็นไปได้ที่เขาจะได้รวมพลังแนวรุกร่วมกับ มิเกล อัลมิรอน และ แอนโธนี่ กอร์ดอน 

ขณะที่ คัลลั่น วิลสัน ซึ่งเพิ่งซัดประตูชัยในเกมเฉือน "เดอะ บีส์" ต้องแยกซ้อมเพียงลำพัง แต่คาดว่าไม่น่าจะมีอาการบาดเจ็บอะไรมากนัก ด้าน ซานโดร โตนาลี่ เป็นอีกหนึ่งความหวังที่จะช่วยสร้างความแตกต่างให้กับทีม ในเกมที่เขาจะได้หวนกลับมาปะทะทีมเก่าซึ่งเป็นสโมสรที่เขาเชียร์มาตั้งแต่เด็ก 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าผิดหวังสำหรับแฟนบอล "ทูน อาร์มี่" ก็คือ โจลินตัน ที่มีปัญหาบาดเจ็บเช่นเดียวกับ  โจ วิลล็อค , เอมิล คราฟธ์ และ ฆาเบียร์ มานกีโย่ ทำให้พลาดลงสนามในแมตช์นี้

คาดไลน์อัพ นิวคาสเซิ่ล : นิค โพ้พ, คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น - ซานโดร โตนาลี่, บรูโน่ กีมาไรส์,   ฌอน ลองสตาฟฟ์   - มิเกล อัลมิรอน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน 

4. "ปีศาจแดงดำ" ต้องการเรียกศรัทธา

ฟอร์มการเล่นของ เอซี มิลาน ในแมตช์ล่าสุดต้องบอกว่าสุดช็อกเพราะพวกเขาแพ้ยับ อินเตอร์ มิลาน 5-1 แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า นิวคาสเซิ่ล จะงานสบาย เพราะก่อนหน้านี้ในเกมลีก "ปีศาจแดงดำ" ผลงานร้อนแรงมากๆ เก็บชัยชนะ 3 แมตช์ติดต่อกัน

"สาลิกาดง" ห้ามชะล่าใจเป็นอันขาดแม้ มิลาน สะดุ้งในเกมดาร์บี้แมตช์ แต่พวกเขายังคงอันตราย ที่สำคัญ "รอสโซเนรี่" ต้องการเรียกศรัทธาคืนจากแฟนบอล นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ต้องการเล่นด้วยฟอร์มที่ดุดัน ที่สำคัญการได้เป็นเจ้าบ้านยิ่งเป็นแรงเสริมที่ทำให้ มิลาน อยากได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด

เจ้าของแชมป์ถ้วยใบโตยุโรป 7 สมัย ซึ่งทะลุถึงรอบตัดเชือกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้รับข่าวดีเมื่อ ฟิคาโย่ โทโมรี่ เซนเตอร์แบ็กพ้นโทษแบนเกมลีก พร้อมคืนตัวจริงประสานงานกับ ซิมอน เคียร์ หรือ มาลิค เจา คนใดคนหนึ่งในช่วงที่คู่หูตัวจริงอย่าง ปิแอร์ คาลูลู พักรักษาอาการเจ็บต้นขา

ขณะที่แดนกลางยังไร้ อิสมาแอล เบนนาเซอร์ ผ่าเข่าพักยาว แนวรุกอาจหมุนเวียนเล็กน้อยส่ง ซามูเอล ชุควูเอเซ่ ออกสตาร์ทแทนที่ คริสเตียน พูลิซิช ผนึกกำลังกับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ ราฟาเอล เลเอา

คาดไลน์อัพ เอซี มิลาน : ไมค์ เมนญอง - ดาวิเด้ คาลาเบรีย, ซิมอน เคียร์, ฟิคาโย่ โทโมรี่, เตโอ แอร์กน็องเดซ - รูเบน ลอฟตัส-ชีค, ราเด้ ครูนิช, ทิยานี่ ไรน์เดอร์ส - ซามูเอล ขุควูเอเซ่, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, ราฟาเอล เลเอา

5. ชัยชนะเพื่อความมั่นใจ

สถานการณ์ของทั้ง "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้องการคว้าชัยชนะในแมตช์นี้ เพราะนั่นจะเป็นการเรียกความเชื่อมั่นของพวกเขากลับมา หลังผลงานในลีกไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ในรายของ มิลาน แม้จะคว้าชัยชนะ 3 แมตช์ติดต่อกันก็ตาม แต่เกมล่าสุดโดน อินเตอร์ คู่อริร่วมเมืองถลุงยับไม่นับญาติ จนทำให้แฟนบอล "รอสโซเนรี่" หัวร้อน ฉะนั้นกุนซือ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ต้องการนำทีมคว้า 3 คะแนนพร้อมกับสไตล์การเล่นที่สวยงาม เพื่อบรรเทาความโกรธของสาวกพันธุ์แท้สโมสร

ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล แม้จะชนะ เบรนท์ฟอร์ด ก็ตามแต่ฟอร์มก็ไม่ได้ดีเด่อะไร แถมประตูชัยจากจังหวะจุดโทษก็มีข้อกังขาซะด้วย ฉะนั้นการบุกไปดินแดนมะกะโรนี แม้จะเป็นแมตช์สุดหิน แต่ถ้าพวกเขาคว้าชัยชนะกลับบ้านได้ ก็น่าจะทำให้แฟนบอลมีความสุข และยังเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นก่อนปะทะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport