มันส์แน่! จับตา 5 เกมเดือดสัปดาห์แรก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-24

มันส์แน่! จับตา 5 เกมเดือดสัปดาห์แรก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-24
ช่วงกลางเดือนนี้ ศึกลูกหนัง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2023-24 ก็จะรูดม่้านเปิดฉากฟาดแข้งกันแล้ว และแค่ช่วงสัปดาห์แรกในระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน ก็มีเกมที่น่าสนใจเพียบเลยทีเดียว และนี่คือ 5 แมตช์ที่คุณควรตั้งตารอชม

- เอซี มิลาน (อิตาลี) VS นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (อังกฤษ)


"สาลิกาดง" โดนจัดหนักตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม หลังจากที่ห่างหายจากเวทีนี้ไปนานถึง 20 ปี โดยพวกเขาถูกจับอยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ เอซี มิลาน, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งแค่แมตช์แรกก็มีประเด็นให้พูดถึงแล้ว เพราะการออกไปเยือน "ปีศาจแดง-ดำ" ที่สังเวียนแข้ง ซาน ซิโร่ ถือเป็นการบุกรังเก่าของ ซานโดร โตนาลี ที่เพิ่งย้ายจาก มิลาน มาร่วมทีม นิวคาสเซิ่ล ในฤดูกาลนี้ เท่านั้นยังไม่พอ นี่คือการพบกันครั้งแรกในเวทียุโรปของทั้งสองสโมสรอีกด้วย 

* สถิติ "เฮด-ทู-เฮด" เวทียุโรป * : -

- ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) VS โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี)


ยังคงอยู่ในกลุ่ม เอฟ ซึ่งก็น่าสนใจไม่แพ้ึคู่ก่อนหน้านี้เลยแม้แต่น้อย แถมรูปเกมน่าจะสู้กันสนุกกว่าด้วย เมื่อมองถึงศักยภาพทีมที่ดูสูสีกันมาก โดยถึงแม้ฤดูกาลนี้ เปแอสเช ไม่มี ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และ เซร์คิโอ รามอส แต่ก็ยังคงเป็นทีมที่ไม่อาจมองข้ามได้ ตราบใดที่แนวรุกยังคงมี คิลียัน เอ็มบัปเป้ เป็นตัวชูโรง แถมซีซั่นนี้ได้นักเตะฝีเท้าดีเข้ามาเสริมหลายคน ส่วน ดอร์ทมุนด์ แดนกลางยวบลงไปพอสมควร เมื่อ จู๊ด เบลลิงแฮม ย้ายออกไป แต่ในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาสู้ได้ทุกทีมอยู่แล้ว  

* สถิติ "เฮด-ทู-เฮด" เวทียุโรป * : เปแอสเช ชนะ 1, ดอร์ทมุนด์ ชนะ 1, เสมอ 2

- เรอัล มาดริด (สเปน) VS อูนิโอน เบอร์ลิน (เยอรมนี) 


นี่คือประสบการณ์แรกในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ อูนิโอน เบอร์ลิน และแค่เกมแรกพวกเขาก็ต้องออกไปเยือนสโมสรเบอร์หนึ่งของรายการนี้ทันที โดยถึงแม้ชื่อชั้นดูห่างกันมาก แต่ อูนิโอน ถือเป็นทีมที่มีศักยภาพไม่ธรรมดา แถมฤดูกาลนี้ได้ตัวดีๆ อย่าง โรบิน โกเซนส์, เควิน โฟลลันด์ และ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ เข้ามาเสริมทัพ ส่วน "ราชันชุดขาว" แชมป์ยุโรป 14 สมัย ตัวใหม่อย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม ฟอร์มเปรี้ยงทันที จัดไปแล้ว 5 ประตู จากการลงเล่นเกมลีก 4 นัด แต่ก็ต้องยอมรับว่า คุณภาพการจบสกอร์ถือว่าดร็อปลงไปพอสมควร เมื่อไม่มี คาริม เบนเซม่า ที่ย้ายไปค้าแข้งที่ ซาอุฯ กับ อัล อิตติฮัด แถมตอนนี้ วินิซิอุส จูเนียร์ ก็ดันมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอีก  

* สถิติ "เฮด-ทู-เฮด" เวทียุโรป * : - 

- อาร์เซน่อล (อังกฤษ) VS พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (เนเธอร์แลนด์) 


"ไอ้ปืนใหญ่" หวนกลับสู่เวที แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นหนแรก นับตั้งแต่ฤดูกาล 2016-17 ซึ่งน่าสนใจไม่น้อยว่า กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า จะสามารถพาทีมคว้าชัยชนะได้ทันทีเลยหรือไม่ เมื่อผู้มาเยือนอย่าง พีเอสวี คือทีมที่เพิ่งดวลกันมาฤดูกาลก่อน ในถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ โดยถึงแม้ซีซั่นนี้่ พีเอสวี เสียผู้เล่นตัวหลักไปหลายคน แต่ก็ได้ของดีเข้ามาทดแทน อาทิเช่น โนอา ลัง, เซอร์จินโญ่ เดสต์ และ อีร์วิง โลซาโน่ ที่ย้ายกลับมาจาก นาโปลี ส่วน อาร์เซน่อล ดูหนักแน่นขึ้นชัดเจน เมื่อได้ เดแคลน ไรซ์ มาเสริมแดนกลาง ขณะที่เกมรุกถือเป็นจุดเด่นของพวกเขาอยู่แล้ว 

* สถิติ "เฮด-ทู-เฮด" เวทียุโรป * : อาร์เซน่อล ชนะ 3, พีเอสวี ชนะ 2, เสมอ 3 

- บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)


คู่นี้ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของสัปดาห์แรกอย่างไม่ต้องสงสัย โดยทั้งสองสโมสรต่างมีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ในรายการนี้ และมักจะมีอะไรให้พูดถึงตลอดเมื่อโคจรมาพบกันใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งหนนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยว่า แนวรับ "ปีศาจแดง" ที่ชั่วโมงนี้เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ จะสามารถรับมือเกมรุกอันดุดันของ "เสือใต้" ที่นำทัพโดย แฮร์รี่ เคน ได้หรือไม่้ ถึงแม้ภาพรวม ณ ปัจจุบัน บาเยิร์น ดูดีกว่าชัดเจน แต่้ีฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น เพราะทางฝั่ง แมนฯ ยูำไนเต็ด เองก็มีดีเช่นกัน

* สถิติ "เฮด-ทู-เฮด" เวทียุโรป * : บาเยิร์น ชนะ 4, แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2, เสมอ 5 

Subinho


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport