ดับฝัน โรนัลโด้!ยูฟ่า ลั่นทีมซาอุฯไม่มีสิทธิ์ร่วมบู๊ถ้วย ชปล.

ดับฝัน โรนัลโด้!ยูฟ่า ลั่นทีมซาอุฯไม่มีสิทธิ์ร่วมบู๊ถ้วย ชปล.
จบข่าว! อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศชัดทีมจากลีก ซาอุดิ อาระเบีย ไม่มีสิทธิ์ได้ร่วมฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก และทุกถ้วยที่อยู่ในความดูแลของ ยูฟ่า ซึ่งสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะสโมสรในยุโรปได้ฟาดแข้งเท่านั้น

สืบเนื่องจากกระแสความฮือฮาของลีก ซาอุดิ อาระเบีย ที่สามารถดึงนักเตะชื่อดังไปขุดทองได้อย่างมากมายโดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีม อัล นาสเซอร์ เป็นผู้นำแฟชั่นจนส่งผลให้มีข่าวลือว่าผู้บริหารของ โปรลีก จะเจรจากับ ยูฟ่า ขอให้สโมสรของพวกเขาได้โควต้าลงเล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยนั้น

ล่าสุดเมื่อ 31 ส.ค. เซเฟริน ตอบชัดแล้วว่าไม่มีทางเกิดขึ้นได้เนื่องจากฟุตบอลทั้งสามถ้วยของ ยูฟ่า จะเปิดโอกาสให้ทีมในลีกยุโรปได้ลงบู๊เท่านั้น

"สื่อคุยถึงเรื่องนี้กันเองโดยไม่ได้สอบถามเราเลย มีแค่สโมสรในยุโรปเท่านั้นที่สามารถเล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ รวมทั้ง ยูโรปาลีก และ คอนเฟอเรนซ์ ลีก ด้วย" เซเฟริน เปิดปากกับ เล กิ๊ป สื่อเมืองน้ำหอม

พร้อมกันนี้ บิ๊ก ยูฟ่า ประกาศเช่นกันว่าไม่มีทางที่นัดชิงดำถ้วยหูใหญ่จะถูกย้ายไปเล่นกันในอเมริกาเหมือนที่สื่อทึกทัก

"มีแค่ชาติในยุโรปเท่านั้นที่สามารถเสนอตัวเป็นเจ้าภาพนัดชิงชนะเลิศได้ไม่ใช่ชาติอื่น เราคงต้องเปลี่ยนกฏทั้งหมด แต่เราไม่ต้องการ"

ต่อข้อถามที่ทีมจาก ซาอุดิ อาระเบีย ระดมดาวดังไปค้าแข้งจนอาจแย่งความนิยมไปจากลีกยุโรปได้ในอีกไม่ช้า เซเฟริน  เอ่ยว่าไม่มีทางเป็นไปได้เนื่องจากลีก ซาอุดิ อาระเบีย ไม่ต่างอะไรกับลีก จีน ที่เคยทำแบบนี้มาก่อนแล้ว และจบเห่ในท้ายที่สุด

"มันไม่มีความน่ากลัวอะไร เราได้เห็นเรื่องแบบนี้ใน จีน มาแล้วซึ่ดึงนักเตะใกล้รีไทร์ไปเล่นโดยเสนอเงินจำนวนมาก"

"มันไม่ได้ช่วยให้ฟุตบอล จีน พัฒนา และพวกเขาไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก เลยนับจากนั้น"

"มันไม่ใช่แนวทางที่ถูกต้อง พวกเขาควรทำงานกับนักเตะของตัวเอง และพัฒนาโค้ช"

"นักเตะหลายรายที่ย้ายไปที่นั่นใกล้เลิกเล่นแล้ว และบางรายไม่มีความทะเยอะทะยานอีกต่อไปที่จะเล่นในเกมระดับท็อป"

"อย่างที่ผมรู้ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ไม่มีความฝันย้ายไปเล่นใน ซาอุดิ อาระเบีย ผมไม่เชื่อว่านักเตะที่ดีที่สุดจะย้ายไปค้าแข้งใน ซาอุดิ อาระเบีย"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport