ยืนหนึ่งสายสปีด!อัลฟอนโซ่ เดวิส ขึ้นแท่นแข้งลมกรดศึกชปล.

ยืนหนึ่งสายสปีด!อัลฟอนโซ่ เดวิส ขึ้นแท่นแข้งลมกรดศึกชปล.
อัลฟอนโซ่ เดวิส ขุนพลทีม บาเยิร์น มิวนิค ผงาดเป็นพ่อค้าแข้งที่มีสปีดเร็วที่สุดจากการทำศึกลูกหนัง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา ทั้งนี้จากการเปิดเผยของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เมื่อวันอังคารที่ 22 ส.ค.

ยูฟ่า เปิดเผยถึงสถิติการสปีดของนักเตะในรายการ แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมาโดยระบุว่า เดวิส ฟูลแบ็คทีมชาติ แคนาดา ของทีม เสือใต้ มีสปีดเร็วที่สุด 37.1 กม.ต่อชม.จากการลงเล่นเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดบู๊กับ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งทะยานเข้าชิงชนะเลิศได้ในท้ายที่สุด

สำหรับนักเตะที่มีสปีดเร็วจัดรองลงมาได้แก่ มิไคโล มูดริก ปีกทีมชาติ ยูเครน ของ เชลซี ซึ่งแม้จะล้มเหลวกับ สิงห์บลูส์ แต่ระดับความเร็วของเขา 36.6 กม.ต่อชม.เทียบเท่ากับ อุสมาน เด็มเบเล่ อดีตสตาร์ทีม บาร์เซโลน่า ซึ่งย้ายไปร่วมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แล้ว

นอกจากนี้ นักเตะใน พรีเมียร์ลีก สร้างชื่อในข่ายนี้ได้เช่นกันเนื่องจาก นูโน่ ตาวาเรส กองหลัง อาร์เซน่อล มีสปีด 36.2 กม./ชม. โดยเขาลงเล่นให้กับทีม มาร์กเซย์ ในฐานะนักเตะที่ถูกยืมตัว ขณะที่ มุสซ่า ดิยาบี้ ที่ แอสตัน วิลล่า เพิ่งดึงมาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มีสปีดที่น้อยกว่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ขณะเดียวกัน โดมินิก โซโบซไล กองกลางตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล ติดโผท็อปเทนด้วยจากผลงานที่เขาสร้างเอาไว้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อซีซั่นก่อน

อย่างไรก็ดี สามจากสี่นักเตะใน พรีเมียร์ลีก ดังกล่าวจะไม่ได้ลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าเนื่องจาก เชลซี , ลิเวอร์พูล และ แอสตัน วิลล่า ไม่อาจคว้าอันดับท็อปโฟร์ได้

ท็อปเทนนักเตะที่มีสปีดเร็วที่สุดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา

อัลฟอนโซ่ เดวิส บาเยิร์น 37.1 กม./ชม.

มิไคโล มูดริก เชลซี 36.6 กม./ชม.

อุสมาน เด็มเบเล่ บาร์เซโลน่า 36.6 กม./ชม.

ราฟาเอล เลเอา มิลาน 36.5 กม./ชม.

กาเบรียล เวรอน ปอร์โต้ 36.4 กม./ชม.

เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ เรอัล มาดริด 36.3 กม./ชม.

นูโน่ ตาวาเรส มาร์กเซย์ 36.2 กม./ชม.

มุสซ่า ดิยาบี้ เลเวอร์คูเซ่น 36.1 กม./ชม.

คาริม อเดเยมี่ ดอร์ทมุนด์ 36.1 กม./ชม.

ราฟา ซิลวา เบนฟิก้า 35.9 กม./ชม.

โดมินิก โซโบซไล ไลป์ซิก 35.9 กม./ชม.


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport