ยกพลบุกยุโรป! ซาอุฯ นัดคุยยูฟ่าหวังแชมป์ลีกได้ตั๋วพิเศษเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก

ยกพลบุกยุโรป! ซาอุฯ นัดคุยยูฟ่าหวังแชมป์ลีกได้ตั๋วพิเศษเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก
สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย เตรียมเปิดการเจรจากับสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เพื่อขอโควตาพิเศษให้กับแชมป์ ซาอุดิ โปร ลีก ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่ฤดูกาล 2024/2025 เป็นต้นไป

เกมลูกหนังลีกแดนเศรษฐีน้ำมัน กำลังคึกคักสุดขีด หลังจากที่พวกเขาทุ่มเงินกว้านซื้อนักเตะชั้นนำมาร่วมทีมมากมาย โดยเริ่มตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากนั้นก็มีสตาร์ตบเท้าพาเหรดเข้ามาโกยเงินกันอย่างอุ่นหนาฝาคลั่ง อาทิเช่น ซาดิโอ มาเน่, คาริม เบนเซม่า, เนย์มาร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นต้น 

ตอนนี้ดูเหมือน ซาอุดิอาระเบีย ต้องการยกระดับการแข่งขันของลีกตัวเองมากขึ้น โดยพวกเขามีแผนที่จะยื่นข้อเสนอขอสิทธิ์ "ไวลด์การ์ด" ให้กับแชมป์ซาอุดิ โปร ลีก เข้าไปร่วมโม่เกือกในเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" 

"คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต" และ "กัลโช่ อี ฟินานซ่า" สองสื่อดังในอิตาลี รายงานว่าบอร์ดบริหารในองค์กรลูกหนังซาอุดิอาระเบีย เตรียมนัดเจรจากับ ยูฟ่า เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ และถือเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมากในการโน้มน้าวใจองค์กรลูกหนังยุโรป เนื่องจากนี่เป็นการยกเครื่องโครงสร้างแชมเปี้ยนส์ ลีก ใหม่หมด 

ทั้งนี้ องค์กรลูกหนังยุโรป ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเพิ่มขึ้นจากเดิม 32 เป็น 36 ทีม โดยจะนำมาใช้ในฤดูกาล 2024/2025 เป็นต้นไป 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport