เอแดร์ซอน ช่วยเซฟ! เป๊ป ชี้ แมนซิตี้ ชวดแชมป์หาก เซบีย่า ได้เม็ดสอง

เอแดร์ซอน ช่วยเซฟ! เป๊ป ชี้ แมนซิตี้ ชวดแชมป์หาก เซบีย่า ได้เม็ดสอง
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนฯ ซิตี้ แสดงความเชื่อว่า เรือใบสีฟ้า หมดสิทธิ์คว้าแชมป์ ซูเปอร์คัพ แน่หากเสียประตูที่สองให้กับ เซบีย่า แต่มาได้ เอแดร์ซอน เซฟทีมเอาไว้

แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายโดนสอยตาข่ายก่อนในครึ่งแรกจากลูกโขกของ ยุสเซฟ เอ็น เนเซรี่ และเข้าครึ่งหลังกองหน้าทีมชาติ โมร็อกโก น่าจะเช็คบิลเพิ่มได้ด้วย แต่นายทวารทีมชาติ บราซิล ไม่ยอมเสียท่าอีกจนในที่สุดทีมจาก พรีเมียร์ลีก มาได้ โคล พาลเมอร์ โหม่งตีเสมอจนทำให้เกมต้องตัดสินด้วยการดวลลูกโทษ

"เอแดร์ซอน เซฟสองสามหน สัปดาห์ก่อนกับ อาร์เซน่อล เราแพ้การดวลลูกโทษ แต่ครั้งนี้เราชนะ มันไม่ใช่นัดชิงที่ง่ายสำหรับ โคล พาลเมอร์ แต่เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม" กวาร์ดิโอล่า ซึ่งได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่สี่กับสามสโมสรเอ่ย

"บางทีมันเป็นเพราะ เอ็น เนเซรี่ จบสกอร์ได้ไม่ดี และ โอกอมโปส เกือบทำประตูได้เช่นกัน แต่ เอแดร์ซอน เซฟเราเอาไว้ หลังจากนั้นเราก็เริ่มผ่านบอลได้ และคุมเกมได้ดีขึ้นก่อนที่เราจะได้ประตู และในนาทีสุดท้าย เรารู้สึกว่าทีมที่น่าจะทำประตูได้คือเรา แต่หาก เซบีย่า ได้ประตูที่สอง มันก็ไม่น่าจะเป็นไปได้สำหรับเรา"

"เซบีย่า มีนักเตะชั้นยอด และนายทวารที่ดี มีฟูลแบ็คตัวทีมชาติ โอลิเบร์ ตอร์เรส มีคุณภาพในการเติมเกมรุก พวกเขาอันตรายในแผงหน้า"

"ในอดีต บางครั้งผมรู้สึกถึงการขาดแรงกระตุ้นตอนที่เราได้แชมป์มากมาย แต่วันนี้ผมไม่รู้สึกแบบนั้น เราพอใจที่ได้โทรฟี่เพิ่ม ถ้วยต่อไปที่เราต้องการคือสโมสรโลก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport