ประมาทน้ำตาตก! ดิมัตเตโอ ชู ลูกากู อาจสร้างความแตกต่างได้

ประมาทน้ำตาตก! ดิมัตเตโอ ชู ลูกากู อาจสร้างความแตกต่างได้
โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ชี้ โรเมลู ลูกากู หัวหอก อินเตอร์ อาจจะสร้างความแตกต่างในนัดชิงดำของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ พร้อมบอกว่า อินเตอร์ มีโอกาสเป็นแชมป์แม้ว่าจะดูเป็นรอง แมนฯ ซิตี้ ก็ตาม

โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ อดีตดาวเตะและกุนซือชาวอิตาเลียน แสดงความเชื่อว่า โรเมลู ลูกากู กองหน้า อินเตอร์ มิลาน อาจจะเป็นคนที่สร้างความแตกต่างได้ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศที่ "เนรัซซูรี่" มีคิวเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้

เกมนี้หลายคนมองว่า อินเตอร์ เป็นรอง แมนฯ ซิตี้ เยอะพอตัว โดยเฉพาะในด้านแนวรุกเพราะฝั่ง "เรือใบสีฟ้า" มีนักเตะอย่าง เออร์ลิง ฮาลันด์, เควิน เดอ บรอยน์ และ แจ็ค กรีลิช ที่ต่างก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาแทบจะตลอดทั้งฤดูกาล

ทั้งนี้ ล่าสุด ดิ มัตเตโอ โดนถามว่าเขาคิดว่านักเตะคนไหนของ อินเอตร์ ที่จะสร้างความแตกต่างในเกมนี้ได้ และอดีตกุนซือ เชลซี ชุดแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ชุดฤดูกาล 2011-12 ก็เผยว่า "ผมชอบ (เลาตาโร่) มาร์ติเนซ กับ (นิโกโล่) บาเรลล่า มากๆ ทั้งคู่มีพละกำลังดีพอที่จะเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้ด้วยซ้ำ พวกเขาจะเป็น 2 ตัวอันตรายสำหรับ แมนฯ ซิตี้"

"แต่ว่าสำหรับผมแล้ว ลูกากู ก็เป็นเหมือน (ดิดิเย่ร์) ดร็อกบา ของ อินเตอร์ เหมือนกัน ผมรู้จักเขาเป็นอย่างดีตอนที่เขาอยู่กับ เชลซี ตอนอายุแค่ 19 ปี แถมผมยังเคยเป็นผู้ช่วยของ วิลลาช-โบอาช ด้วย ผมกล้าพูดเลยว่าถ้าเขามีความฟิตดีแล้วล่ะก็เขาจะสามารถระเบิดฟอร์มเก่งจนถึงขั้นหยุดโลกได้เลย เขาคืออสูรร้าย และไม่เคยหยุด ซึ่งตอนนี้มันก็ดูเหมือนว่าเขาฟิตเต็มที่แล้ว"

ดิ มัตเตโอ แสดงความเชื่อด้วยว่า อินเตอร์ มีโอกาสที่จะได้แชมป์ต่อให้จะถูกมองว่าเป็นรองก็ตาม เหมือนที่ตนเคยพา เชลซี เอาชนะ บาเยิร์น เมื่อปี 2012 มาแล้ว "เราไม่ใช่ตัวเต็งแชมป์ ทุกคนรู้ถึงเรื่องนั้นดี แต่การเอา อินเตอร์ มาเปรียบเทียบกับ แมนฯ ซิตี้ มันก็ไม่ถูกต้องทั้งหมดซะทีเดียวเพราะเกมนี้ ซิตี้ ไม่ได้เล่นที่บ้านของตัวเอง ส่วน ซิโมเน่ อินซากี้ ก็สามารถใช้ทีมชุดเก่งของเขาได้"

"จริงอยู่ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีทีมที่น่าทึ่ง แต่ อินเตอร์ ก็มีโอกาสเหมือนกัน เชลซี ชุดของผมถือเป็นบทเรียนที่ดีว่าทุกอย่างมันเป็นไปได้ถ้ามีการสร้างแรงกระตุ้นที่ดี"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport