มีเหตุผล!เบ็คแฮม เชื่อ แมนซิตี้ จะไม่ถูกจดจำ3แชมป์เท่า แมนยู

มีเหตุผล!เบ็คแฮม เชื่อ แมนซิตี้ จะไม่ถูกจดจำ3แชมป์เท่า แมนยู
เดวิด เบ็คแฮม มั่นใจถ้า แมนฯ ซิตี้ ได้ 3 แชมป์ปีนี้จะยังไม่เทียบเท่า แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 1999 แต่ก็เชื่อไม่ว่าทีมไหนทำได้จะเป็นสิ่งที่พิเศษสุดๆ

เดวิด เบ็คแฮม อดีตปีกเท้าชั่งทองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า หาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถคว้า 3 แชมป์ฤดูกาล 2022/23 จะไม่ถูกจดจำเท่ากับที่ "ปีศาจแดง" ทำได้เมื่อ 24 ปีก่อน เนื่องจากต้นสังกัดเก่าของตัวเองเป็นทีมแรกของอังกฤษ ที่ทำได้สำเร็จ

แมนฯ ซิตี้ กำลังเดินหน้าล่าสามแชมป์ หลังได้มาแล้วทั้ง พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ที่เพิ่งเฉือน แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่จะไปเจอกับ อินเตอร์ มิลาน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ 

เบ็คแฮม ซึ่งอยู่ในชุดคว้าเทรเบิลแชมป์เมื่อปี 1999 และมีโอกาสเข้าไปเชียร์ทีมรักที่ เวมบลีย์ ในเกมเมื่อวันเสาร์เผยว่า "ผมเคยคุยกับ โนเอล กัลลาเกอร์ ว่า ถ้าทีมของคุณ (ซิตี้) คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เกมนี้ และได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้ได้ 3 แชมป์ แน่นอนว่า นั่นจะเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับสโมสรไหนๆ ก็ตามที่ทำได้" 

"อย่างไรก็ตาม มีเพียงแค่สโมสรเดียวที่สามารถทำได้ครั้งแรก และเราก็เป็นสโมสรนั้น ดังนั้นด้วยความสัตย์จริงและในฐานะแฟนบอล ยูไนเต็ด หากพวกเขาคว้าเทรเบิลแชมป์ ความรู้สึกในฐานะผู้เล่นที่ชูถ้วยรางวัลทั้งสามรายการและสร้างประวัติศาสตร์ นั่นเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์"

"เราทุกคนล้วนเป็นนักเตะท้องถิ่นที่เคยอาศัยและหายใจให้ ยูไนเต็ด มาตลอด จากนั้นจึงคว้าเทรเบิลแชมป์ วิธีที่เราคว้ามา และเป็นครั้งแรกด้วยซึ่งจะไม่มีวันทำได้อีกแล้ว หากพวกเขาทำได้ มันก็จะเป็นช่วงเวลาที่น่าอัศจรรย์สำหรับพวกเขา แต่มีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่ทำได้เป็นครั้งแรก" เบ็คแฮม ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport