คุ้นกันบ้างไหม?ย้อนดู 11 แข้งตัวจริง นิวคาสเซิ่ล นัดสุดท้ายที่เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อ 20 ปีก่อน

คุ้นกันบ้างไหม?ย้อนดู 11 แข้งตัวจริง นิวคาสเซิ่ล นัดสุดท้ายที่เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อ 20 ปีก่อน
หลังเปิดบ้านเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะได้กลับไปอวดโฉมในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า (2023-24) ซึ่งนับๆ ดูก็ครบ 20 ปีพอดี ที่พวกเขาห่างหายจากถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรป เพราะนัดสุดท้ายที่ นิวคาสเซิ่ล เล่นถ้วยนี้ ต้องย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 19 มีนาคม ปี 2003 ซึ่งเป็นเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง ที่พวกเขาภายใต้การทำทัพของ เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน เปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค แพ้ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่จากสเปน 0-2 และนี่คือโฉมหน้าของ 11 ผู้เล่นตัวจริง "สาลิกาดง" เกมดังกล่าว

ยืน (จากซ้ายไปขวา)


- โนลเบร์โต้ โซลาโน่ (ปีกขวา)

ถือเป็นอีกหนึ่งตำนานของ นิวคาสเซิ่ล ที่รับใช้สโมสรสองช่วง ในปี 1998-2004 และ 2005-2007 ลงเล่นรวมกัน 314 นัด โดยปัจจุบันในวัย 48 ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเปรู รวมถึงเป็นผู้จัดการทีมชาติเปรู ชุดโอลิมปิก ด้วย 

- แอนดี้ โอไบรอัน (เซนเตอร์แบ็ก)

ไม่มีการเปิดเผยว่า โอไบรอัน ที่ปัจจุบันอายุ 41 ปี กำลังทำงานด้านไหน แต่หลังย้ายออกจาก นิวคาสเซิ่ล ในปี 2005 เจ้าตัวก็เล่นให้กับ พอร์ทสมัธ, โบลตัน วันเดอเรอร์ส, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ แวนคูเวอร์ ไวท์แคปส์ ก่อนรีไทร์ในปี 2014 

- ไททัส แบรมเบิล (เซนเตอร์แบ็ก)

แขวนเกือกในปี 2017 และปัจจุบัน แบรมเบิล ในวัย 41 ทำงานเป็นทูตขององค์กรการกุศล "ฟิวเจอร์สตาร์ส" (Futurestars) ที่คอยมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาสในทวีปแอฟริกา

- โอลิวิเยร์ แบร์กนาร์ (แบ็กซ้าย)

ด้วยการที่เจอปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า ทำให้ แบร์กนาร์ ต้องแขวนสตั๊ดอย่างรวดเร็วตั้งแต่อายุ 27 ปี (ปี 2007) โดยปัจจุบันในวัย 43 แบร์กนาร์ เป็นเจ้าของทีม เดอแรม ซิตี้ สโมสรนอกลีกเมืองผู้ดี ที่เจ้าตัวซื้อมาครอบครองเมื่อปี 2013 

- โลร็องต์ โรแบร์ (ปีกซ้าย)

อดีตดาวเตะซ้ายระเบิด ปัจจุบันอายุ 48 ปี ทำหน้าที่เป็นสต๊าฟฟ์โค้ชให้กับ มงต์เปลลิเยร์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดแรกในอาชีพการค้าแข้งของเจ้าตัว 

นั่ง (จากซ้ายไปขวา)

- อลัน เชียเรอร์ (กองหน้า, กัปตันทีม)

เกมดังกล่าวคือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสุดท้ายของ เชียเรอร์ เช่นกัน ก่อนที่เจ้าตัวจะรีไทร์ในปี 2006 และปัจจุบันอย่างที่รู้ๆ กัน "ฮอตชอต" ในวัย 52 ผู้ซึ่งเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ นิวคาสเซิ่ล (206 ประตู) มีอาชีพเป็นกูรูลูกหนังเหมือนกับตำนานอีกหลายๆ คน 

- คีรอน ดายเออร์ (มิดฟิลด์ตัวกลาง)

หลังจากแขวนสตั๊ดในปี 2013 ดายเออร์ ได้ออกทีวีโชว์บ่อยๆ อย่าง I’m a Celebrity และ SAS: Who Dares Wins จากนั้นก็เป็นผู้จัดการทีมยู-23 ของ อิปสวิช ทาวน์ ก่อนลาออกจากตำแหน่งช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 และปัจจุบัน ดายเออร์ ในวัย 44 เป็นสต๊าฟฟ์โค้ชให้กับ เชสเตอร์ฟิลด์ สโมสรนอกลีก

- เชย์ กิฟเว่น (ผู้รักษาประตู)

ตำนานโกลชาวไอริช ที่รับใช้สโมสร 462 นัด ปัจจุบันอายุ 47 ปี ทำงานเป็นกูรูฟุตบอล หลังจากที่ออกจากการเป็นผู้ช่วยโค้ชที่ ดาร์บี้ เค้าน์ตี้ ในปี 2021 

- แอนดี้ กริฟฟิน (แบ็กขวา)

นักเตะผู้ยิงประตูชัยช่วย นิวคาสเซิ่ล พลิกล็อกโค่น ยูเวนตุส 1-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก ฤดูกาลดังกล่าว ปัจจุบันในวัย 44 เป็นโค้ชทีมฟุตบอลของ นิวคาสเซิ่ล-อันเดอร์-ไลม์ คอลเลจ 

- เคร็ก เบลลามี่ (กองหน้า)

ถึงแม้เพิ่งถูกประกาศเป็นบุคคลล้มละลายเมื่อช่วงต้นปีนี้ แต่ เบลลามี่ อดีตดาวยิงความเร็วสูงชาวเวลส์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 43 ปี คือหนึ่งในกลุ่มสต๊าฟฟ์โค้ชที่ช่วย เบิร์นลี่ย์ คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมได้สิทธิ์กลับขึ้นไปลุยเวที พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า  

- เจอร์เมน จีนาส (มิดฟิลด์ตัวกลาง)

อดีตกองกลางฝีเท้าดี ที่ปัจจุบันอายุ 40 ปี กำลังไปได้สวยกับบทบาทพิธีกร ซึ่งเห็นได้บ่อยทาง BBC รวมถึงงานมอบรางวัลใหญ่ๆ อาทิเช่น เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า ฟุตบอล อวอร์ดส์ 

Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X