เป๊ปลั่นความยิ่งใหญ่ไม่ถูกเมินต่อให้วืดแชมป์ชปล.

เป๊ปลั่นความยิ่งใหญ่ไม่ถูกเมินต่อให้วืดแชมป์ชปล.
โจเซป กวาร์ดิโอล่า ระบุ ต่อให้ตนจะไม่สามารถนำแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มามอบให้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้ แต่มันก็จะไม่ได้ทำให้เกิดด่างพร้อยกับผลงานอันยิ่งใหญ่ที่ตนทำเอาไว้กับทีม โดยบอกว่าฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาถือว่าเป็นสิ่งที่สุดยอดมากๆ จนจะทำให้คนจดจำได้เป็นเวลานาน

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าผลงานของตนกับ "เรือใบสีฟ้า" มันยิ่งใหญ่พออยู่แล้วจนถึงขนาดที่ว่าต่อให้จะไม่ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มันก็จะไม่ส่งผลกระทบในแง่ร้ายแต่อย่างใด

หลังจากเข้ามาคุม แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2016 แล้วนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ทำทีมได้อย่างน่าประทับใจจนทำให้ แมนฯ ซิตี้ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในทีมที่เล่นได้ดีที่สุดของวงการฟุตบอลในช่วงนี้ แถมเขายังพาทีมได้แชมป์แบบเป็นกอบเป็นกำด้วย แต่เจ้าตัวก็ยังไม่สามารถนำถ้วยบิ๊กเอียร์มาให้กับสโมสรได้จนทำให้บางคนมองว่าความสำเร็จของเขายังไม่ถือว่ายิ่งใหญ่เท่าไหร่

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "สิ่งที่ผมทำเอาไว้จนจะกลายเป็นมรดกในภายภาคหน้ามันถือว่ายอดเยี่ยมอยู่แล้ว มรดกน่ะคือการที่เรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมเป็นเวลาหลายปี รวมถึงเป็นสิ่งที่แฟนๆ จะจดจำได้เป็นอย่างดีว่าเราเคยทำประตูได้หลายลูก, เสียเพียงไม่กี่ประตู และได้แชมป์หลายรายการ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เรามีช่วงเวลาที่สุดยอด มันก็เหมือนหนังสือดีๆ สักเล่ม คนในทวีปยุโรปอาจจะไม่เอะใจถึงเรื่องนั้น แต่เรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม นั่นแหละคือสิ่งที่เรียกว่ามรดก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport