ทีมเบอร์1โลก!คาเปลโล่ ซูฮก แมนซิตี้ เหนือ มาดริด

ทีมเบอร์1โลก!คาเปลโล่ ซูฮก แมนซิตี้ เหนือ มาดริด
ฟาบิโอ คาเปลโล่ อดีตกุนซือระดับหัวแถวออกปากชี้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นชั้นเป็นทีมลูกหนังอันดับ 1 ของโลกไปแล้วในยุคนี้ก่อนหน้าที่พวกเขาจะต่อกรกับ เรอัล มาดริด ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศในคืนนี้ (9 พ.ค.)

แมนฯ ซิตี้ โคจรมาบู๊กับ เรอัล มาดริด ในรายการนี้ และรอบเดียวกันนี้อีกครั้งหลังจากซีซั่นก่อนทีม เรือใบสีฟ้า เสียท่าให้กับ ราชันชุดขาว ซึ่งได้แชมป์ไปครองแม้ว่าทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะกำชัยในบ้านได้ก่อนในเกมแรก

อย่างไรก็ดี คาเปลโล่ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสองสโมสรยักษ์ในงานแจกรางวัล ลอเรอุส โทรฟี่ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมเบอร์หนึ่งของโลกในเวลานี้

"ผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก ปีนี้มีความแตกต่างไปมาก" อดีตโค้ชอิตาเลี่ยนเอ่ย

"ปีก่อน พวกเขาขาดกองหน้า และปีนี้พวกเขามีกองหน้าคนสำคัญ ไม่เพียงแค่นั้น แต่คุณมี 24 นักเตะ"

"เมื่อคุณเปลี่ยนตัวสำรอง นักเตะชั้นยอดทั้งนั้นที่ได้ลงเล่น ผมคิดว่า เรอัล มาดริด มีแค่ 14,15 คนเท่านั้น"

"พวกเขาน่าจะอ่อนล้าเล็กน้อยหลังจากได้แชมป์ โกปา เดล เรย์ เมื่อวันเสาร์ แต่พวกเขามี คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชที่ดีที่สุดในโลก"

คาเปลโล่ ซึ่งเคยคุมทีม ราชันชุดขาว สองหนเช่นเดียวกับ อันเช่ เพื่อนร่วมชาติเสริมว่า "คาร์โล รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเกม ผมหวังว่า คาร์โล จะชนะ"

ด้าน หลุยส์ ฟิโก้ อดีตปีกทีมชาติ โปรตุเกส ซึ่งเคยค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ลงความเห็นในทำนองเดียวกับ คาเปลโล่ ว่า "ผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ พวกเขาเล่นฟุตบอลได้ดี และปีก่อนพวกเขาได้เล่นรายการนี้ พวกเขามีประสบการณ์แล้ว พวกเขารู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะไม่แพ้เหมือนปีก่อน มันจะเป็นเกมที่น่าดู"

พร้อมกันนี้ ฟิโก้ ตั้งเป้าเช่นกันว่า อินเตอร์ มิลาน อดีตสโมสรใน เซเรียอา ซึ่งจะเล่นรอบตัดเชือกถ้วยหูใหญ่อีกคู่กับ เอซี มิลาน จะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้

"ผมคาดว่า อินเตอร์ จะชนะ ผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้น"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport