ย้ำแค้นหรือถอนแค้น?3คีย์แมนที่จะช่วย เรอัล มาดริด ล้ม แมนซิตี้

ย้ำแค้นหรือถอนแค้น?3คีย์แมนที่จะช่วย เรอัล มาดริด ล้ม แมนซิตี้
จับตา 3 คีย์แมนที่จะช่วยให้ เรอัล มาดริด ย้ำแค้น แมนฯ ซิตี้ ในรอบตัดเชือก แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังซีซั่นก่อนเคยสร้างความเจ็บแสบมาแล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะนำทัพ "เรือใบสีฟ้า" บุกไปเยือน เรอัล มาดริด ทีมแกร่งของสเปน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันอังคารที่ 9 พฤษภาคมนี้ (02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

เมื่อซีซั่นที่แล้ว แมนฯ ซิตี้ ถูก เรอัล มาดริด เขี่ยตกรอบตัดเชือก หลังเกมแรกเปิดบ้านชนะ 4-3 และเกมที่สองพวกเขาบุกนำ 1-0 จนถึงนาทีที่ 90 ทว่ากลับโดน โรดรีโก้ ทำสองประตูติด และสุดท้ายโดน คาริม เบนเซม่า ยิงในช่วงต่อเวลาพิเศษ พา เรอัล มาดริด พลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบชิง ด้วยสกอร์รวมสองนัด 6-5 และคว้าแชมป์ได้ในที่สุด 

ในซีซั่นนี้ แมนฯ ซิตี้ ถูกยกให้เหนือกว่า เรอัล มาดริด และนักวิจารณ์หลายรายต่างมองว่า ลูกทีมของ เป็ป น่าจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบ อินเตอร์ มิลาน หรือ เอซี มิลาน และสุดท้าย "เรือใบสีฟ้า" จะคว้าแชมป์สมัยแรกได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ในเกมลูกหนังอะไรก็สามารถเป็นไปได้ทั้งนั้น และนี่คือ 3 คีย์แมนที่จะช่วยให้ เรอัล มาดริด ย้ำแค้น แมนฯ ซิตี้ อีกครั้ง

1. วินิซิอุส จอมแสบ


วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกทีมชาติบราซิล วัย 22 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ เรอัล มาดริด ตลอดช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา 

ซีซั่นนี้ แข้งแซมบ้า ยิงใน ลา ลีกา ไปแล้ว 10 ประตู ขณะที่ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ซัดไปแล้ว 6 ลูก สูงสุดในทัพ "ราชันชุดขาว" 

วินิซิอุส ยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมาอย่างมากตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และสามารถเป็นคนที่สร้างความแตกต่างให้กับเกมรวมทั้งเป็นคนตัดสินเกมได้ด้วย 

แม้อายุยังน้อย แต่ วินิซิอุส มีประสบการณ์ในเกมใหญ่ๆ มาแล้ว โดยเมื่อปีที่แล้วเขาก็เป็นคนทำประตูชัยให้ เรอัล มาดริด ชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศถ้วยหูใหญ่

คาดว่า แมนฯ ซิตี้ จะส่ง ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษ ลงมาประกบ วินิซิอุส เพราะมีความเร็วพอสู้กันได้ และเชื่อว่า ทั้งคู่จะดวลกันอย่างสนุกแน่นอน

2. จอมเก๋า เบนเซม่า

คาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ เรอัล มาดริด และทัพ "ตราไก่" เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จนคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ มาครองได้เป็นสมัยแรก

ดาวยิงวัย 35 ปี อาจจะเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยดีนักเพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่หลังผ่านฟุตบอลโลก 2022 เจ้าตัวก็กลับมาระเบิดฟอร์ม จนเวลานี้ซัดใน ลา ลีกา ไปแล้ว 17 ประตู เป็นรอง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอก บาร์เซโลน่า แค่ 2 ลูกเท่านั้น

แมนฯ ซิตี้ ต้องระวัง เบนเซม่า เอาไว้ให้ดี เพราะดาวเตะน้ำหอมกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มเยี่ยม จบสกอร์ได้คม แถมที่สำคัญคือมีประสบการณ์รู้ว่าต้องทำอย่างไรให้ทีมเป็นฝ่ายชนะ หลังทั้ง ลิเวอร์พูล, เชลซี และ เปแอสเช ต่างโดนทีเด็ดมาแล้ว

ในฤดูกาลที่แล้ว เบนเซม่า ก็เคยสร้างความเจ็บแสบให้กับ แมนฯ ซิตี้ มาแล้ว หลังทำได้ 3 ประตูในการเจอกันสองนัดรอบตัดเชือก 

3. อันเช่ จอมแท็กติก

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนของ เรอัล มาดริด ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสุดยอดกุนซือแห่งวงการลูกหนังยุคนี้

อันเชล็อตติ วัย 63 ปี มีประสบการณ์คุมทีมมาอย่างโชกโชน และได้แชมป์มาแล้วมากมายทั้งกับ เรอัล มาดริด, เอซี มิลาน, เปแอสเช และ บาเยิร์น มิวนิค 

กุนซือชาวอิตาเลียน มีแท็กติกที่ยอดเยี่ยม และสามารถแก้เกมได้ดีเวลาที่ทีมของตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน ทำให้เชื่อว่าจะดวลกับ เป็ป ได้สนุกอีกครั้ง หลังปีที่แล้วก็เคยสร้างความเจ็บแสบมาให้แล้ว 

อันเชล็อตติ มีประสบการณ์พาทีมคว้าถ้วยหูใหญ่มาแล้ว โดยคุม เอซี มิลาน ได้แชมป์สองสมัยฤดูกาล 2002/03 และ 2006/07 รวมทั้งกับ เรอัล มาดริด ในซีซั่น 2013/14 กับ 2021/22


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport