หักหน้าเป๊ป! โรดรี้ ลั่นอยากแก้แค้นเรอัล มาดริด

หักหน้าเป๊ป! โรดรี้ ลั่นอยากแก้แค้นเรอัล มาดริด
โรดรี้ กองกลางตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศก้องต้องการแก้แค้น เรอัล มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว วันอังคารที่ 9 พฤษภาคมนี้

ฤดูกาลที่แล้ว (2021/2022) แมนฯ ซิตี้ ถูก "ราชันชุดขาว" เขี่ยตกรอบตัดเชือกสุดเจ็บปวด โดยเกมแรกพวกเขาเปิดบ้านคว้าชัยได้ก่อน 4-3 และเกมที่สองพวกเขาบุกนำ "ราชันชุดขาว" 1-0 จนถึงนาทีที่ 90 ทว่ากลับโดน โรดรีโก้ ทำสองประตูติดๆ และสุดท้ายเป็น คาริม เบนเซม่า ทำประตู (จากลูกจุดโทษ) ในช่วงต่อเวลาพิเศษ พา "โลส บลังโกส" พลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ (ด้วยสกอร์รวมสองนัด 6-5) และคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

สำหรับในซีซั่นนี้ โชคชะตาฟ้าลิขิตให้ทั้งสองทีมได้กลับมาพบกันอีกครั้ง และในรอบเดิมซะด้วย จึงเป็นโอกาสดีที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" จะได้ถอนแค้น แต่กระนั้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ชาวสแปนิช ได้ออกมาลดกระแสความกดดันโดยยืนยันว่าทีมของตนไม่ได้คิดมาแก้แค้นแต่มาเพื่อแก้ตัวมากกว่า

ย่างไรก็ตาม โรดรี้ ไม่คิดแบบนั้นเพราะเขามีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะ "เอาคืน" เรอัล มาดริด ให้ได้ "ฟุตบอลให้ทางเลือกในการแก้แค้นสำหรับคุณ เรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม ไม่มีอะไรต้องกลัว เราเชื่อมั่นเต็มร้อยเปอร์เซนต์ว่าเราจะสามารถผ่านรอบนี้ไปได้"

"เราเต็มไปด้วยแรงกระตุ้นด้วยความรู้สึกที่ว่าเรากำลังทำหลายๆ อย่างได้อย่างสุดยอดในปีนี้ และเราอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของเรา เมื่อปีที่แล้วเราทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 180 นาที แต่บางครั้งในยังไม่เพียงพอ คุณแพ้ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย"

"เราไม่สามารถรับมือด้วยแนวทางที่เหมาะสม และเราได้เรียนรู้จากสิ่งนั้นไปแล้ว สภาพแวดล้อมมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย วันพรุ่งนี้ (วันอังคาร) เราจะพยายามไม่ให้พวกเขาได้มีโอกาส และจะฆ่าพวกเขาทันทีเมื่อเรามีโอกาส"

"เราจำเป็นต้องสู้เหมือนเราเป็นทีมเล็กแม้ว่าเราจะมีผู้เล่นคุณภาพคับแก้วก็ตาม เราจะต้องทำงานหนักกันอีกครั้ง เราอยู่ในช่วงที่สุดยอด ทริปเบิ้ลแชมป์นะเหรอ ? มีไม่กี่ทีมที่สามารถพูดเรื่องนี้" ห้องเครื่องทีมชาติสเปน ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport