อดีตก็คืออดีต! เป๊ป ลั่น แมนซิตี้ ไม่คิดแก้แค้น เรอัล มาดริด

อดีตก็คืออดีต! เป๊ป ลั่น แมนซิตี้ ไม่คิดแก้แค้น เรอัล มาดริด
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุชัด การถอนแค้นไม่มีอยู่ในหัว ก่อนบุกไปเยือน เรอัล มาดริด วันอังคารนี้ พร้อมเผย "เรือใบสีฟ้า" สุดกระหายที่จะคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า ตนและลูกทีมต่างไม่มีความคิดที่จะแก้แค้น เรอัล มาดริด ก่อนที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" จะบุกไปเยือน "ราชันชุดขาว" ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันอังคารที่ 9 พฤษภาคมนี้ 

ฤดูกาลที่แล้ว (2021-22) แมนฯ ซิตี้ ถูก เรอัล มาดริด เขี่ยตกรอบรองฯ อย่างสุดเจ็บปวด โดยเกมแรกพวกเขาเปิดบ้านคว้าชัยได้ก่อน 4-3 และเกมที่สองพวกเขาบุกนำ "ราชันชุดขาว" 1-0 จนถึงนาทีที่ 90 ทว่ากลับโดน โรดรีโก้ ทำสองประตูติดๆ และสุดท้ายเป็น คาริม เบนเซม่า ทำประตู (จากลูกจุดโทษ) ในช่วงต่อเวลาพิเศษ พา เรอัล มาดริด พลิกสถานการณ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ (ด้วยสกอร์รวมสองนัด 6-5) และคว้าแชมป์ได้ในที่สุด 

ถึงแม้นี่คือโอกาสทองสำหรับ แมนฯ ซิตี้ ในการถอนแค้น แต่ กวาร์ดิโอล่า ไม่คิดเช่นนั้น เพราะเจ้าตัวมองเป็นโอกาสแก้ตัวมากกว่า  

"เราไม่ได้มาที่นี่เพื่อแก้แค้น มันคือโอกาสสำหรับเราอีกครั้งมากกว่า" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 52 ปี กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม "ฤดูกาลก่อนเราเล่นเยี่ยมมากๆ ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ จากนั้นนัดสองเราก็ทำได้ดีมากๆ เช่นกัน แต่มันก็ยังไม่ดีพอ สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต มันก็คืออดีตที่ผ่านไปแล้ว"

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า เผยว่า แมนฯ ซิตี้ มีความมุ่งมั่นสุดๆ ที่จะคว้าถ้วย "บิ๊ก เอียร์ส" มาครองเป็นสมัยแรกให้ได้ "เราต้องการมัน สโมสรของผมต้องการแชมป์รายการนี้ ซึ่งผมเองก็รู้สึกได้ตั้งแต่วันแรกที่ผมมาทำงานที่นี่"

"ในการแข่งขันรายการนี้ พวกเขา (เรอัล มาดริด) รู้ดีว่าจะต้องทำอย่างไร พวกเขาคือที่สุดของรายการนี้ตลอดช่วงสิบปีที่ผ่านมา ถ้าคุณอยากได้แชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ คุณจำเป็นต้องเอาชนะทีมที่ดีที่สุด"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X