เป๊ป ข่ม ทูเคิ่ล!เปิดสถิติน่าสนใจบิ๊กแมตช์ ชปล. "แมนซิตี้ VS บาเยิร์น"

เป๊ป ข่ม ทูเคิ่ล!เปิดสถิติน่าสนใจบิ๊กแมตช์ ชปล. "แมนซิตี้ VS บาเยิร์น"
คืนวันอังคารนี้ มีบิ๊กแมตช์ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเป็นเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ดวลกับ บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูง บุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่งถือเป็นเกมคุณภาพที่น่าดูอย่างมาก เพราะต่างฝ่ายต่างมีเกมรุกที่ดุดันและทรงประสิทธิภาพ แถมมีโค้ชยอดฝีมือคุมทัพทั้งคู่ และนี่คือเกร็ดความรู้และสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมหยุดโลกคู่นี้

- นี่จะเป็นการเจอกันหนที่ 7 ระหว่างสองทีม (เจอกันใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งหมด) โดยก่อนหน้านี้ 6 หนที่เจอกัน ชนะกันฝั่งละ 3 นัด

- ฤดูกาลนี้ บาเยิร์น มิวนิค มีสถิติชนะ 100% (8 นัด) ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยที่ทำได้ถึง 21 ประตู และเสียแค่ 2 ประตูเท่านั้น ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 5, เสมอ 3 ทำได้ 22 ประตู, เสีย 3 ประตู 

- มีแค่ นาโปลี (25) และ เบนฟิก้า (23) ที่ทำประตูได้มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ บาเยิร์น มิวนิค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ 

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยรวด 10 นัดหลังสุด ที่เปิดบ้านดวลกับสโมสรจากเยอรมนี ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยที่กระหน่ำไปถึง 39 ประตู หรือเฉลี่ยตกนัดละ 3.9 ประตูเลยทีเดียว 

- อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น มิวนิค แพ้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น จาก 10 เกมหลังสุด ที่ออกไปเยือนสโมสรอังกฤษ ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ชนะ 6, เสมอ 2)

- เออร์ลิง ฮาลันด์ ยอดดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำ 5 ประตู จาก 7 เกมที่เจอกับ บาเยิร์น มิวนิค สมัยเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่เจ้าตัวเป็นฝ่ายปราชัยทั้งหมดใน 7 เกมดังกล่าว  

- ขณะที่ ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าดาวดัง บาเยิร์น มิวนิค มีสถิติทำ 10 ประตู จาก 19 เกมที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งในบรรดานักเตะที่ยังเล่นอยู่ปัจจุบัน มีแค่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ ลิเวอร์พูล เท่านั้น ที่ทำประตูได้มากกว่า (11 ประตู จาก 19 เกม)

- เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค ดวลฝีมือกันมาแล้ว 10 ครั้ง ซึ่งปรากฏว่า กวาร์ดิโอล่า มีสถิติเหนือกว่าชัดเจน โดยชนะ 6, เสมอ 1, แพ้ 3 

- อย่างไรก็ตาม ทั้ง 3 หนที่ ทูเคิ่ล มีชัยชนะเหนือ กวาร์ดิโอล่า เกิดขึ้นแบบติดๆ กันในฤดูกาล 2020-21 ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่ เชลซี ของ ทูเคิ่ล พิชิต แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ กวาร์ดิโอล่า 1-0 

- หากนับเฉพาะช่วงที่ กวาร์ดิโอล่า คุม บาเยิร์น มิวนิค และ ทูเคิ่ล คุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ ไมนซ์ 05 นั้น ผลคือ ทูเคิ่ล ไม่ชนะเลย จากการดวลกันทั้งหมด 5 ครั้ง (เสมอ 1, แพ้ 4) 

Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport