เกร็ดน่ารู้หลังได้ผลประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ชปล.

เกร็ดน่ารู้หลังได้ผลประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ชปล.
ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับผลจับสลากรอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2022-23 ซึ่งมันก็ถือว่ามีคู่ที่ดูแล้วน่าสนใจอย่างมากหลายคู่เลยทีเดียว และเราก็มีเกร็ดที่น่าสนใจของบางนัดมานำเสนอ

- การดวลกันของกำแพงเหล็ก

ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างก็ถูกมองว่าเป็นทีมที่มีเกมรุกอันยอดเยี่ยมทั้งคู่ แต่เชื่อหรือไม่ว่าในซีซั่นนี้พวกเขาคือทีมที่เสียประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก น้อยที่สุดเป็นอันดับ 1 กับ 2 ตามลำดับ โดยฝั่ง "เสือใต้" โดนเจาะตาข่ายไปเพียง 2 หน ส่วน "เรือใบสีฟ้า" เสียไป 3 ลูก

สำหรับ 2 ประตูที่ บาเยิร์น เสียไปนั้น เกิดขึ้นในรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 2 ลูก และเป็นในนัดเดียวกันด้วย นั่นคือเกมที่พวกเขาบุกไปชนะ วิคตอเรีย พิลเซ่น 4-2 ส่วนของ แมนฯ ซิตี้ แบ่งเป็น 2 ลูกในรอบแบ่งกลุ่ม ได้แก่วันที่ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-1 กับเกมชนะ เซบีย่า 3-1 ตามด้วยอีก 1 ลูกในรอบ 16 สุดท้าย นัดแรก ที่เสมอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก 1-1

ทั้งนี้ นี่นับเป็นแมตช์ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ 2 ทีมซึ่งโคจรมาเจอกันนั้นเสียประตูรวมกันน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

- ผลงานการดวล บาเยิร์น ของ เป๊ป

หากนับเฉพาะตั้งแต่ที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า บอกลา บาเยิร์น เมื่อปี 2016 แล้วนั้น นี่ก็นับเป็นครั้งแรกที่เขาจะได้เจอกับทีมเก่า แต่หากย้อนไปถึงตอนคุม บาร์เซโลน่า แล้วล่ะก็ กวาร์ดิโอล่า เคยเผชิญหน้ากับ "เสือใต้" มาแล้ว

เหตุการณ์ที่ว่าได้แก่รอบก่อนรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2008-09 ที่ บาร์เซโลน่า ชนะด้วยสกอร์รวม 5-1 ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว บาร์เซโลน่า ก็ได้ถ้วยบิ๊กเอียร์ในซีซั่นนั้นไปเชยชมจากการชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ในนัดชิงชนะเลิศ

- อินเตอร์ ชอบเจอ เบนฟิก้า

นี่นับเป็นครั้งที่ 4 ในประวัติศาสตร์ของ อินเตอร์ มิลาน ที่พวกเขาโดนจับให้มาเจอกับ เบนฟิก้า ในเกมถ้วยยุโรป ซึ่งที่ผ่านมานั้น "เนรัซซูรี่" ยังไม่เคยปราชัยให้กับ "เหยี่ยวลิสบอน" แม้แต่นัดเดียว

สำหรับนัดแรกที่เจอกันนั้น ได้แก่นัดชิงชนะเลิศของศึก ยูโรเปี้ยน คัพ ฤดูกาล 1964-65 ที่ อินเตอร์ ชนะ 1-0 และหลังจากนั้นพวกเขาก็เคยดวลกันในเกม ยูฟ่า คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายของซีซั่น 2003-04 โดยเกมแรกจบลงที่การเสมอกัน 0-0 ส่วนนัดสอง อินเตอร์ เฉือนชนะไปแบบสุดสนุก 4-3

- การเจอกับเพื่อนร่วมชาติ

ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายมีคู่หนึ่งที่เป็นการดวลกันของทีมจากชาติเดียวกัน นั่นคือ เอซี มิลาน กับ นาโปลี ซึ่ง "รอสโซเนรี่" มีสถิติที่ดีในการเจอกับทีมจากอิตาลีเหมือนกันในถ้วยยุโรป เพราะแพ้เพียงแค่นัดเดียวจาก 9 เกม ส่วนที่เหลือแบ่งเป็นชนะ 5 นัดกับเสมอ 3 หน

สำหรับ นาโปลี พวกเขาเคยเจอเพื่อนร่วมชาติในถ้วยยุโรปมา 2 นัด นั่นคือ 2 เกมในรอบก่อนรองชนะเลิศกับ ยูเวนตุส ของศึก ยูฟ่า คัพ ฤดูกาล 1988-89 ซึ่งในนัดแรก นาโปลี แพ้ไปก่อน 0-2 แต่ในนัดสอง นาโปลี ก็เอาชนะด้วยสกอร์เดียวกันในช่วงเวลาปกติได้ ก่อนจะมาได้ประตูชัยในนาทีสุดท้ายของการต่อเวลาพิเศษ และสุดท้ายฤดูกาลนั้นทีมดังของเมืองเนเปิ้ลส์ก็ได้แชมป์ ยูฟ่า คัพ ไปเชยชม

- เชลซี กล้าสู้ ราชัน

ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า เรอัล มาดริด เป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์ลำดับต้นๆ ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ ทั้งจากการที่เป็นแชมป์เก่าและมีแนวรุกที่โดดเด่น ซึ่งนั่นก็ทำให้พวกเขาถูกมองว่าเป็นต่อเมื่อถูกจับมาเจอกับ เชลซี ในการแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม เชื่อหรือไม่ว่า เชลซี แพ้ให้กับ มาดริด ในเกมถ้วยยุโรปแค่ครั้งเดียวจากการดวลกันทั้งหมด 7 หน นั่นคือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ของฤดูกาล 2021-22 ที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" แพ้ไป 1-3 โดยถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วล่ะก็ เชลซี แพ้ให้ มาดริด ไปเพียง 14 เปอร์เซ็นต์จากการเจอกันทั้งหมด และทำให้นี่เป็นคู่แข่งที่พวกเขาปราชัยน้อยที่สุดในเกมถ้วยยุโรป เมื่อนับเฉพาะทีมที่ เชลซี เคยดวลด้วย 5 นัดขึ้นไป


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X