ดุมาก!เกร็ดความโหดของ เรอัล มาดริด จากเกมพิชิต ลิเวอร์พูล

ดุมาก!เกร็ดความโหดของ เรอัล มาดริด จากเกมพิชิต ลิเวอร์พูล
ผลการแข่งขันที่ แอนฟิลด์ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ถือเป็นสกอร์ที่เลวร้ายสำหรับ ลิเวอร์พูล อย่างมาก หลังจากพวกเขาแพ้ เรอัล มาดริด 2-5 ทั้งที่นำไปก่อนถึง 2 ลูกด้วยกัน

อีกทางหนึ่ง มันก็ต้องให้เครดิตกับ เรอัล มาดริด ที่สามารถโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมและไม่ย่อท้อจนทำให้ได้ชัยชนะที่ล้ำค่ากลับไปยังประเทศสเปน ซึ่งพวกเขายังสร้างสถิติที่น่านใจได้บางอย่างด้วย

- หัวใจแกร่ง

อย่างที่รู้กันดีว่าเกมนี้ มาดริด ตามหลังไปก่อน 2 ลูกตั้งแต่ช่วง 14 นาทีแรก แต่สุดท้ายพวกเขากลับมาชนะได้ และมันก็ทำให้ลูกทีมของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ตามหลังคู่แข่งไปก่อน 0-2 แต่กลับมาชนะได้ด้วยผลต่างอย่างน้อย 3 ลูกด้วยกัน

- เบนเซม่า ร้อนแรงต่อเนื่อง

แม้ว่าฤดูกาลนี้จะโดนอาการบาดเจ็บตามเล่นงานจนทำให้ไม่ได้ลงเล่นมากเท่ากับซีซั่นก่อนๆ แต่ คาริม เบนเซม่า ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขายังเป็นตัวอันตรายอยู่เสมอหลังจากล่าสุดทำได้ 2 ประตูด้วยกัน จนทำให้นี่เป็นนัดแรกประจำฤดูกาลนี้ที่เขาทำประตูในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้

ด้วยเหตุนี้ เบนเซม่า เลยสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึง 19 ปีติดต่อกันหากนับแบบเป็นปีปฏิทิน (นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมถึงวันที่ 31 ธันวาคมของปีเดียวกัน) หลังเขายิงในถ้วยนี้ได้ตั้งแต่ปี 2005 มาจนถึงปี 2023

นอกจากนี้ หากนับแบบฤดูกาลของโลกฟุตบอลแล้วล่ะก็ มันก็ทำให้ เบนเซม่า กลายเป็นเพียงหนึ่งใน 2 นักเตะเท่านั้นที่ทำประตูในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึง 18 ซีซั่นติด โดยอีกคนก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ นั่นเอง

- ทาบผลงาน อาแจ็กซ์

ลิเวอร์พูล ถือเป็นหนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่ของทวีปยุโรปจนทำให้พวกเขาถือเป็นทีมที่แพ้ได้ยากทีมนึงในถ้วยยุโรป ยิ่งการเสียถึงระดับ 5 ประตูยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย เพราะมันเกิดขึ้นได้ยากมากๆ

อย่างไรก็ตาม มาดริด ก็สามารถทำให้ตัวเองเป็นทีมที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ยิงใส่ ลิเวอร์พูล ภายในเกมเดียวได้ถึง 5 ลูก หากนับเฉพาะเกม ยูโรเปี้ยน คัพ/แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยทีมแรกที่เคยทำอย่างนั้นได้คือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ทำเอาไว้ในรอบสอง นัดแรก เมื่อฤดูกาล 1966-67 เพียงแต่วันนั้น อาแจ็กซ์ ทำได้กับการเล่นในบ้านของตัวเอง ไม่ใช่ในเกมเยือนแบบของ มาดริด

- ยิงเยอะติดต่อกันภาค 2

นี่นับเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นว่า มาดริด มีเกมรุกที่น่ากลัว เพราะที่จริงหากนับย้อนกลับไปยังนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มแล้วล่ะก็ มันก็จะเท่ากับว่าพวกเขาทำได้ถึง 10 ลูกใน 2 นัดหลังสุด เพราะนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มนั้นพวกเขาไล่ถล่ม เซลติก มา 5-1

ทั้งนี้ นี่นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ มาดริด สามารถทำได้อย่างน้อย 5 ลูกในเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นจำนวน 2 นัดติดต่อกัน โดยหนแรกเกิดขึ้นในรอบแบ่งกลุ่มของฤดูกาล 1998-99 ที่พวกเขาชนะ สตวร์ม กราซ 6-1 ตามด้วยการไล่ต้อนคู่แข่งรายเดิม 5-1 ในนัดต่อมา

- คมระดับประวัติศาสตร์

สำหรับเกมเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานั้น มาดริด มีจังหวะยิงตลอดทั้งเกม 9 ครั้ง ซึ่งการที่พวกเขาทำได้ถึง 5 ลูกก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเฉียบขาดอันสุดยอดของพวกเขา

ในขณะเดียวกัน หากนับตั้งแต่ที่ อ็อปต้า ทำการบันทึกสถิติในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 เป็นต้นมาแล้วล่ะก็ มาดริด ชุดนี้ก็ถือเป็นทีมแรกที่ยิงได้ 5 ประตูในนัดเดียว ทั้งที่มีจังหวะลุ้นประตูตลอดทั้งเกมไม่ถึง 10 ครั้ง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport