ไร้ตัวปิดบัญชี!ฮาร์กรีฟส์ชี้เชลซีทำพลาดไม่ทุ่มซื้อกองหน้าชั้นยอด

ไร้ตัวปิดบัญชี!ฮาร์กรีฟส์ชี้เชลซีทำพลาดไม่ทุ่มซื้อกองหน้าชั้นยอด
โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ระบุ ความผิดพลาดอันร้ายแรงของ เชลซี คือการขาดดาวยิงชั้นยอด แต่ก็เชื่อว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" ยังมีลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นกัน

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางคนดัง แสดงความเชื่อว่า เชลซี ทำพลาดที่ไม่หากองหน้าชั้นยอดมาอยู่ในทีมเลย หลังจากล่าสุดพวกเขาแพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เชลซี ใช้เงินเสริมทัพไปรวมแล้วเกิน 600 ล้านปอนด์ (ประมาณ 24,600 ล้านบาท) แต่มีเพียง 2 รายที่ถือเป็นกองหน้าตัวเป้าตามธรรมชาติ นั่นคือ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กับ ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า ซึ่งทั้งคู่ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นดาวยิงชั้นยอดในตอนนี้ ซ้ำร้ายพวกเขายังไม่ได้ถูกลงทะเบียนให้มีสิทธิ์เล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอาต์ด้วย

"มันเป็นเรื่องบ้ามากๆ ที่พวกเขาใช้เงินไปตั้ง 600 ล้านปอนด์ แต่กลับไม่มีกองหน้าตัวเป้าเลย และเกมนี้ก็ถือเป็นการสรุปถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี พวกเขาต้องการใครสักคนที่จะส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้" ฮาร์กรีฟส์ ระบุ

อย่างไรก็ตาม อดีตมิดฟิลด์ชาวอังกฤษก็ยังเชื่อว่า เชลซี มีโอกาสที่จะกลับมาได้ในนัดสองเหมือนกัน "ผมคิดว่ามันยังห่างไกลกับคำว่าจบแล้ว ผมคิดว่า เชลซี มีโอกาสที่จะชนะในนัดสองที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้ แต่ก็อย่างที่เราเห็นกันอีกครั้งว่า ดอร์ทมุนด์ เป็นทีมที่อันตราย พวกเขาครองเกมได้ในช่วงครึ่งแรก, ครองบอลได้ดี, มีนักเตะเกมรุกเก่งๆ หลายคน และดูมีความเหนียวแน่นในด้านเกมรับมากขึ้นนิดหน่อย"

"สงครามในครั้งนี้มันยังไม่จบ แต่ที่จริงถ้าหาก เชลซี แก้ปัญหาเรื่องการจบสกอร์และหาคนที่จะเล่นในตำแหน่งนั้นได้แล้วล่ะก็ พวกเขาก็น่าจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สบายๆ เลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport