เงินไม่ใช่ทุกอย่าง!รานิเอรี่ จวกเจ้าของ โรม่า บริหารทีมแย่

เงินไม่ใช่ทุกอย่าง!รานิเอรี่ จวกเจ้าของ โรม่า บริหารทีมแย่
เคลาดิโอ รานิเอรี่ แสดงความไม่พอใจกับแนวทางการบริหารทีมของกลุ่มผู้บริหาร โรม่า พร้อมบอกว่าเงินมันไม่ใช่ทุกอย่างในการทำทีม

เคลาดิโอ รานิเอรี่ ตำหนิกลุ่มทุนฟรีดกิ้น ซึ่งเป็นเจ้าของ อาแอส โรม่า ว่ากำลังบริหารทีมได้ผิดพลาดอย่างมาก

เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา โรม่า ตัดสินใจปลด ดานิเอเล่ เด รอสซี่ พ้นจากการเป็นเทรนเนอร์ของทีมหลังเขาพาทีมเก็บชัยชนะไม่ได้เลยในเกมลีกช่วง 4 นัดแรกของซีซั่น แบ่งเป็นการเสมอ 3 เกมกับแพ้ 1 หน ซึ่งมันก็ทำให้บางคนแปลกใจพอตัว เพราะเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาพวกเขาเพิ่งต่อสัญญากับ เด รอสซี่ จนถึงกลางปี 2027 หลังเจ้าตัวพาทีมทำผลงานได้ดีตอนเข้ามากุมบังเหียนแบบฉุกเฉินตอนเดือนมกราคมที่ผ่านมา

การปลด เด รอสซี่ ทำให้แฟนบอล โรม่า บางส่วนไม่พอใจอย่างมาก เพราะอดีตดาวเตะชาวอิตาเลียนถูกยกให้เป็นตำนานคนหนึ่งของทีม แถมสาวก โรม่า ยังเดือดดาลมากขึ้นไปอีกที่กลุ่มเจ้าของทีมไม่มีการสื่อสารที่ดีกับพวกเขา

รานิเอรี่ เผยว่า "โรม่า มีสภาพเหมือนเป็นวิญญาณคนตายที่ไร้บุคลิกใดๆ ผมไม่เข้าใจว่าพวกเขาทำแบบนั้นกับ เด รอสซี่ ทำไม การที่คุณให้สัญญาเขา 3 ปีมันหมายความว่าคุณป่าวประกาศให้คนทั้งโลกได้รับรู้ว่าคุณกำลังสร้างทีมใหม่ขึ้นมาอยู่ และคุณก็ควรจะต้องให้เวลาคนเป็นโค้ชได้ทำทีม ไม่ใช่ปลดเขาหลังเล่นไปเพียง 4 นัด"

"โรม่า กำลังขาดผู้นำที่ดี แน่นอนว่าคุณไม่สามารถโทษกลุ่มทุนฟรีดกิ้นส์ได้อย่างเต็มที่ เพราะพวกเขาทุ่มเงินให้กับทีมเยอะมาก แต่พวกเขากำลังพิสูจน์ให้เห็นว่าเงินไม่ใช่ทุกอย่าง (สำหรับการทำทีมฟุตบอล) พวกเขาขาดคนภายในสโมสรที่จะเป็นเหมือนแหล่งอ้างอิงได้ โรม่า เป็นสถานที่ที่พิเศษ มันจำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนแฟนบอลอย่างเต็มที่ แต่ตอนนี้พวกเขาดูมีสภาพนิ่งเฉยสุดๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport