ฟีฟ่าอย่างโหด! สั่งแบนแข้งเหยียดผิว ฮวาง ฮี ชาน 10 นัด

ฟีฟ่าอย่างโหด! สั่งแบนแข้งเหยียดผิว ฮวาง ฮี ชาน 10 นัด
ฟีฟ่า สวมบทเฮี้ยบสั่งแบนนักเตะทีม โคโม่ 10 นัดข้อหาเหยียดผิว ฮวาง ฮี ชาน กองหน้าทีม วูล์ฟส์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศแบน มาร์โก คูร์โต้ กองหลังอิตาเลี่ยนของทีม โคโม่ สิบนัดข้อหากล่าววาจาเหยียดผิวใส่ ฮวาง กองหน้าทีมชาติ เกาหลีใต้ ของสโมสร วูล์ฟส์ ช่วงที่ทั้งสองทีมพะบู๊กันในเกมอุ่นเกือกช่วงปรีซีซั่นเมื่อเดือนก.ค.

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่มาร์เบย่าช่วงครึ่งหลัง และส่งผลให้ ดาเนี่ยล โปเดนซ์ ปีกทีมชาติ โปรตุเกส เป็นเดือดเป็นแค้นแทน ฮวาง เพื่อนร่วมทีมกระทั่งก่อเหตุชกต่อยหลังเกมจนโดนไล่ออก

หลังเกิดเหตุเหยียดผิว ทีม หมาป่า ร้องเรียนไปถึงสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แต่ปรากฏว่า ยูฟ่า ไม่มีอำนาจลงดาบ คูร์โต้ เนื่องจากไม่ใช่เกมที่อยู่ในความดูแลของพวกเขา

อย่างไรก็ดี สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ร้องเรียนไปถึง ฟีฟ่า ซึ่งล่าสุดสั่งลงดาบแบน คูร์โต้ ซึ่งในช่วงเปิดซีซั่นถูกส่งให้ เชเซน่า ทีมใน เซเรีย บี ยืมไปใช้งาน 10 นัดโดยในจำนวนนี้ 5 นัดจะเป็นการแขวนโทษเอาไว้ในเวลาสองปี

"มาร์โก คูร์โต้ ถูกพบว่าจำเป็นต้องรับผิดชอบพฤติกรรมของเขา และได้รับโทษแบน 10 นัดโดยครึ่งหนึ่งจะเป็นการแขวนเอาไว้ในเวลาสองปี และนักเตะถูกสั่งให้บำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชนด้วย และต้องเข้ารับการอบรมที่ ฟีฟ่า จัดให้" องค์กรลูกหนังโลกประกาศลงดาบดาวเตะวัย 25 ปี


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport