ฝันร้ายจบลงแล้ว! ปอล ป็อกบา เปิดใจหลังได้ลดโทษแบนเหลือ18เดือน

ฝันร้ายจบลงแล้ว! ปอล ป็อกบา เปิดใจหลังได้ลดโทษแบนเหลือ18เดือน
ปอล ป็อกบา แข้งดัง ยูเวนตุส เปิดใจแล้ว หลังได้รับการลดโทษแบนเหลือปีครึ่ง พร้อมระบุ ถึงเวลาเดินตามความฝันของตัวเองอีกครั้ง

ปอล ป็อกบา กองกลางซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศสของ ยูเวนตุส เผยว่า ฝันร้ายของตนได้สิ้นสุดลงแล้ว หลังจากที่ได้รับการลดโทษแบน กรณีใช้สารกระตุ้น ลงจาก 4 ปี เหลือเพียง 18 เดือน เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) ได้ตัดสินลดโทษแบน มิดฟิลด์จอมลีลาวัย 31 ปี เหลือปีครึ่ง หลังจากที่ได้รับการยื่นอุทธรณ์จากตัวนักเตะ ซึ่งถูกตรวจพบสารกระตุ้นเมื่อเดือนกันยายน ปี 2023 ซึ่งนั่นหมายความว่า ป็อกบา สามารถกลับมาซ้อมกับ ยูเวนตุส ได้ตั้งแต่เดือนมกราคม ปีหน้า และมีสิทธิ์ลงสนามอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนมีนาคม เป็นต้นไป

"ในที่สุดฝันร้ายก็จบลงแล้ว ตอนนี้ผมสามารถตั้งตารอวันที่ผมสามารถเดินตามความฝันของตัวเองได้อีกครั้ง " ป็อกบา กล่าวในแถลงการณ์ของตัวเอง "ผมบอกมาตลอดว่า ผมไม่เคยมีเจตนาละเมิดกฎข้อบังคับของหน่วยงานป้องกันการใช้สารต้องห้าม (WADA) ตอนที่ผมรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่แพทย์สั่งให้ ซึ่งมันไม่มีผลช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของนักกีฬาชาย"

"ผมเล่นฟุตบอลด้วยความซื่อสัตย์มาตลอด และถึงแม้ผมต้องยอมรับว่า นี่คือความผิดพลาด แต่ผมก็อยากจะขอบคุณทางศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ที่รับฟังคำอธิบายของผม นี่คือช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่สุดในชีวิตของผม เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทุ่มเททำงานหนักมาตลอด ถูกหยุดเอาไว้ ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับทุกความรักและทุกกำลังใจ ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วจริงๆ ที่จะได้กลับไปลงสนามอีกครั้ง"

ปัจจุบัน ป็อกบา เหลือสัญญากับ ยูเวนตุส ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2026


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport