หนึ่งในยอดกองหลัง! สถิติสุดน่าทึ่งของ ราฟาแอล วาราน

หนึ่งในยอดกองหลัง! สถิติสุดน่าทึ่งของ ราฟาแอล วาราน
ต้องแขวนสตั๊ดด้วยวัยเพียง 31 ปีเท่านั้น สำหรับ ราฟาแอล วาราน หลังจากที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจนมองว่าสังขารของตัวเองคงไม่เหมาะกับการเล่นฟุตบอลอาชีพอีกต่อไป

ตลอดช่วงที่ผ่านมานั้น วาราน ได้รับการยกย่องว่าเป็นเซนเตอร์แบ็กฝีเท้าดีคนหนึ่ง และประสบความสำเร็จมากมายก่ายกอง ซึ่งเขาก็เคยสร้างสถิติเอาไว้ด้วย และเราจะมาย้อนความหลังตัวอย่างสถิติของเขาสักหน่อย

- ทำประตูให้ มาดริด

ด้วยความที่มีแววเด่นมาตั้งแต่ยังอายุน้อย ทำให้ วาราน ได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ เรอัล มาดริด ด้วยวัยเพียง 18 ปี 4 เดือน กับ 27 วันเท่านั้น โดยเป็นการลงสนามในเกม ลา ลีกา สเปน นัดเจอ ราซิ่ง ซานตานเดร์ เมื่อวันที่ 21 กันยายน ปี 2011

ทั้งนี้ แค่การลงเล่นเกมลีกนัดต่อมาในอีก 3 วันให้หลัง วาราน ก็ทำประตูแรกของเขากับ มาดริด ได้ หลังจาก เมซุต โอซิล เปิดลูกเตะมุมเข้ามาก่อนที่ดาวเตะชาวฝรั่งเศสจะกระโดดใช้ส้นเท้ายิงในเกมที่ มาดริด ล่ม ราโย บาเยกาโน่ 6-2 และนั่นก็ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะต่างชาติอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูให้ มาดริด ในเกมแบบเป็นทางการได้

- จารึกชื่อใน เอล กลาซิโก้

วาราน ได้สัมผัสกับเกม เอล กลาซิโก้ หนแรกเมื่อวันที่ 30 มกราคม ปี 2013 โดยเกิดขึ้นในเกม โกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ซึ่งเขาก็ช่วยเกมรับได้หลายต่อหลายครั้ง อย่างเช่นการเคลียร์ลูกยิงของ ชาบี จากบนเส้นประตู

อย่างไรก็ตาม เกมนั้น วาราน ยังทำผลงานได้น่าประทับใจในเกมรุกด้วย เพราะเขาคือคนที่ทำประตูตีเสมอให้กับทีมได้ในช่วง 9 นาทีสุดท้ายของเกม ทำให้ มาดริด รอดจากการความปราชัยคารัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไปได้ และลูกดังกล่าวก็ทำให้เขาเป็นนักเตะชาวต่างชาติอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ เรอัล มาดริด ที่ทำประตูในเกม เอล กลาซิโก้ ได้ ด้วยวัย 19 ปี 9 เดือน กับ 5 วัน

- ผู้นำ

วันที่ 14 ตุลาคม ปี 2014 ฝรั่งเศส ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ อาร์เมเนีย โดยที่ วาราน ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในวันนั้น ซึ่งแน่นอนว่าด้วยชื่อชั้นที่เหนือกว่า ฝรั่งเศส ก็ชนะไปแบบไม่ยากเย็นนัก 3-0

ในเกมดังกล่าว แบลส มาตุยดี้ คือคนที่เป็นกัปตันทีมในตอนแรก แต่พอ มาตุยดี้ โดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงพักครึ่ง วาราน ก็ได้รับปลอกแขนมาสวม และนั่นทำให้เขาเป็นกัปตันทีมอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ฝรั่งเศส ด้วยวัย 21 ปี 5 เดือนกับ 19 วัน

- แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก

การอยู่กับ มาดริด อย่างยาวนานทำให้ วาราน ได้สัมผัสกับเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลายครั้ง และเขาก็ได้แชมป์รายการดังกล่าวร่วมกับทีมถึง 4 สมัย ซึ่งตอนที่ได้แชมป์เป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาล 2016-17 นั้น เขาก็กลายเป็นกองหลังอายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 หนด้วย เพราะตอนนั้นเจ้าตัวเพิ่งมีอายุแค่ 24 ปี 1 เดือน กับ 9 วัน โดยเจ้าของสถิติเดิมคือตำนานอย่าง เปาโล มัลดินี่ นั่นเอง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X