ทางการ!ราฟาแอล วาราน ประกาศแขวนสตั๊ดวัย 31 ปี

ทางการ!ราฟาแอล วาราน ประกาศแขวนสตั๊ดวัย 31 ปี
ขอให้โชคดี! ราฟาแอล วาราน ตัดสินใจแขวนสตั๊ดแล้ว หลังเล่นให้ โคโม่ ได้แค่เกมเดียวแล้วเจ็บซ้ำที่หัวเข่า รับรักทุกนาทีที่เคยเล่นให้ทุกสโมสรและทีมชาติ

ราฟาแอล วาราน อดีตปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส, เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายน หลังบาดเจ็บหนักจากการลงเล่นให้ โคโม่ ต้นสังกัดใหม่ใน เซเรีย อา อิตาลี ไปแค่ 23 นาทีเท่านั้น

เซนเตอร์แบ็กวัย 31 ปี ลงเล่นนัดแรกให้ โคโม่ ในเกม โคปปา อิตาเลีย รอบแรก ซึ่งทีมน้องใหม่ เซเรีย อา ออกไปแพ้ดวลจุดโทษ ซามพ์โดเรีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนโชคร้ายบาดเจ็บหัวเข่า

วาราน เผยถึงการตัดสินใจอำลาสนามว่า "ในอาชีพของผม ผมต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ลุกขึ้นมาครั้งแล้วครั้งเล่า เกือบทุกอย่างแทบจะเป็นไปไม่ได้ เมื่อนึกถึงช่วงเวลาเหล่านี้ ผมขอประกาศอำลาสนามที่เราทุกคนรักด้วยความภาคภูมิใจและความรู้สึกอิ่มเอมใจ"

"ผมยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุด ผมต้องการออกไปอย่างแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่ยึดมั่นในเกมเท่านั้น มันต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมากในการฟังหัวใจและสัญชาตญาณของคุณ ผมล้มแล้วลุกมาแล้วนับพันครั้ง และครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่จะหยุดและแขวนสตั๊ดด้วยเกมสุดท้ายของผมในการคว้าถ้วยรางวัลที่เวมบลีย์"

"ผมรักการต่อสู้เพื่อตัวเอง เพื่อสโมสร เพื่อประเทศของผม เพื่อเพื่อนร่วมทีม และเพื่อแฟนบอลของทุกทีมที่ผมเคยเล่นให้ ตั้งแต่ ล็องส์ ไป เรอัล มาดริด ไป แมนเชสเตอร์ และทีมชาติ ผมปกป้องตราสโมสรทุกแห่งด้วยทุกสิ่งที่ผมมี และรักทุกนาทีที่ได้สวมเสื้อเหล่านี้"

"ผมจะยังคงอยู่กับ โคโม่ โดยไม่ต้องใช้สตั๊ดและสนับแข้ง สิ่งที่ผมรอคอยจะแบ่งปันเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้ ถึงแฟนบอลของทุกๆ สโมสรที่ผมเล่นให้ ถึงเพื่อนร่วมทีม โค้ช และทีมงาน จากก้นบึ้งของหัวใจ ขอขอบคุณที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้พิเศษยิ่งกว่าความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมเคยคาดไว้ ขอบคุณฟุตบอล" วาราน ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X