ฟุตบอลคือชีวิต! ปอล ป็อกบา รับแสนยากลำบากโดนแบน4ปี

ฟุตบอลคือชีวิต! ปอล ป็อกบา รับแสนยากลำบากโดนแบน4ปี
ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์แชมป์โลก ปรับทัศนคติพยายามอยู่กับความเป็นจริง หลังโดนแบนยาว 4 ปีจากการใช้สารต้องห้าม

ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส ยอมรับตนต้องพบกับความช่วงเวลาที่สุดแสนยากลำบาก หลังโดนแบนถึง 4 ปีจากกรณีที่เขาถูกตรวจพบว่าเคยใช้สารประเภทเทสโทสเตอโรนซึ่งเป็นสารต้องห้าม

สตาร์ลูกหนังเลือดเฟร้นช์ โลดแล่นอยู่ในวงการฟุตบอลนานกว่า 13 ปี และประสบความสำเร็จมากมายรวมทั้งการช่วยทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018, แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 4 สมัย (ยูเวนตุส) และแชมป์ยูโรปา ลีก (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) เป็นต้น

อย่างไรก็ตามชีวิตของ ป็อกบา ต้องพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อเขาไม่ผ่านการตรวจโด๊ปขณะเล่นให้ ยูเวนตุส และนั่นทำให้ศาลขององค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของ อิตาลี สั่งลงโทษแบนยาว 4 ปี 

สำหรับตอนนี้ ป็อกบา ซึ่งพยายามที่จะยื่นอุทธรณ์โทษแบนเพื่อกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง หันมาโฟกัสเรื่องการปรับสภาพจิตใจและยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น "บอกตามตรงมันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากๆ ฟุตบอลเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผมเท่าที่ผมจำความได้"

"อย่างไรก็ตามผมมีครอบครัว, ความเชื่อความศรัทธา และแฟนคลับของผมซึ่งคอยให้การสนับสนุนผมอย่างเต็มที่ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ทำให้ทุกอย่างมันง่ายยิ่งขึ้น แน่นอนว่าทั้งหมดมันจะค่อยๆ ดีขึ้น" 

ช่วงที่ผ่านมา ป็อกบา และทีมของกฎหมายของเขาปฏิเสธว่าตั้งใจทำผิดในเรื่องนี้ โดยให้เหตุผลว่าเผลอกลืนสารต้องห้ามเข้าไป โดยตอนนี้พวกเขาได้ยื่นอุทธรณ์โทษแบนกับศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาแล้ว

"ตอนนี้ผมคงไม่สามารถพูดอะไรได้มากนักในเรื่องนี้ เราใช้วิธีมากมายเพื่อที่จะยื่นอุทธรณ์ จนกระทั่งถึงตอนนี้ผมมีสมาธิกับการรักษาสภาพความฟิต และตั้งตาคอยที่จะอุทธรณ์" อดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X