ชื่อ เฉินหลง ทำวุ่น! โคโม่ ป้องนักเตะไม่ได้เหยียด ฮวาง ฮี-ชาน

ชื่อ เฉินหลง ทำวุ่น! โคโม่ ป้องนักเตะไม่ได้เหยียด ฮวาง ฮี-ชาน
โคโม่ ออกโรงระบุว่านักเตะของทีมไม่ได้เหยียด ฮวาง ฮี-ชาน แข้งของ วูล์ฟส์ พร้อมมองว่านักเตะบางคนของ "หมาป่า" ทำให้เรื่องมันใหญ่โตเกินจริงไปเอง

โคโม่ สโมสรน้องใหม่ของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แถลงการณ์ว่านักเตะในทีมของพวกเขาไม่ได้เหยียดผิวหรือชาติพันธุ์ ฮวาง ฮี-ชาน ดาวเตะชาวเกาหลีใต้ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส แต่อย่างใด

ไม่นานมานี้ โคโม่ กับ วูล์ฟส์ นัดเตะซ้อมกันเป็นกรณีพิเศษ แต่เกมอุ่นเครื่องกลับเกิดความดุเดือดขึ้นเมื่อ ฮี-ชาน ฟ้องว่าตัวเองโดนกองหลังของอีกฝ่ายพูดจาเชิงเหยียด ซึ่งเหตุการณ์ก็บานปลายจนถึงขั้นที่ ดาเนี่ยล โพเดนซ์ เพื่อนร่วมทีมของ ฮี-ชาน ต่อยใส่แนวรับของทีมจากอิตาลี เพื่อแก้แค้นแทนเพื่อน

แถลงการณ์ของ โคโม่ ระบุว่า "สโมสรของเราไม่ยอมรับการเหยียด และประณามการแบ่งแยกทุกรูปแบบด้วยความจริงจังที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราได้คุยกับกองหลังที่ตกเป็นประเด็นในเรื่องนี้แล้วเพื่อที่จะหาคำตอบว่าเขาพูดว่าอะไร"

"นักเตะของเราบอกว่าในระหว่างเกมนั้นเขาแค่พูดกับเพื่อนกองหลังว่า -ช่างหัวมันเถอะ มันคิดว่าตัวเองเป็น Jackie Chan น่ะ (Jackie Chan คือชื่อตามภาษาอังกฤษของ เฉินหลง ซึ่งคำสุดท้ายออกเสียง ชาน เหมือนกับ ฮวาง ฮี-ชาน)"

"หลังจากได้คุยกับนักเตะของเราอย่างละเอียดแล้วนั้น เราก็มั่นใจว่านี่เป็นเพียงการสื่อถึงชื่อของนักเตะเท่านั้น ขนาดเพื่อนร่วมทีมของอีกฝ่ายยังพูดคำว่า -ชานนี่- อยู่นสนามตั้งหลายครั้งเลย"

"ในมุมมองของเรานั้น นักเตะของเราไม่ได้พูดอะไรที่เป็นการเหยียดแม้แต่นิดเดียว เราผิดหวังอย่างมากที่นักเตะ วูล์ฟส์ บางคนมองเรื่องนี้ในแบบที่รุนแรงเกินความเป็นจริงไปเยอะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X