สงครามเมืองหลวง! เกร็ดก่อนเกม โรม ดาร์บี้แมตช์

สงครามเมืองหลวง! เกร็ดก่อนเกม โรม ดาร์บี้แมตช์
วนมาถึงอีกครั้งกับ ดาร์บี้ เดลล่า คาปิตาเล่ หรือที่หลายคนรู้จักกันดีกว่าในชื่อ โรม ดาร์บี้แมตช์ ซึ่งเป็นการเจอกันระหว่าง ลาซิโอ กับ อาแอส โรม่า โดยในวันอาทิตย์นี้ ลาซิโอ จะได้ลงสนามในฐานะเจ้าบ้าน แม้ว่าที่จริงแล้วทั้งคู่จะใช้ สตาดิโอ โอลิมปิโก เป็นรังเหย้าเหมือนกันก็ตาม

ถ้าวัดตามผลงานในลีกของฤดูกาลนี้นั้นก็ต้องบอกว่ามันสูสีกันมากๆ เพราะว่า โรม่า อยู่ที่ 7 จากการเก็บได้ 17 คะแนน ส่วน ลาซิโอ แม้ว่าจะครองอันดับ 10 แต่พวกเขาก็มีแต้มน้อยกว่าคู่อริตลอดกาลแค่ 1 แต้มเท่านั้น ซึ่งวันนี้เราจะมานำเสนอเกร็ดบางอย่างก่อนถึงเกมสุดดุเดือดนัดนี้กัน

- "เจ้าบ้าน" มาแรง

อย่างที่บอกไปว่าจริงๆ แล้ว สตาดิโอ โอลิมปิโก ถือเป็นบ้านของทั้ง ลาซิโอ กับ โรม่า ทำให้ถ้าพูดกันตามข้อเท็จจริงแล้วมันไม่น่าจะมีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบเมื่อพวกเขาต้องโคจรมาชิงชัยกันเพื่อชิงความเป็นใหญ่ในเมืองหลวง

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ต้องบอกว่า ลาซิโอ ถูกโฉลกกมากพอตัวเมื่อถึงตอนที่พวกเขา "เป็นเจ้าบ้าน" เพราะทัพ "เบียงโคเชเลสเต้" เก็บชัยในเกมแบบนั้นได้ 3 นัตติดต่อกันเข้าไปแล้ว และถ้านับรวมเกมที่เสมอเข้าไปด้วยมันก็เท่ากับว่า ลาซิโอ ไม่แพ้กับการได้เป็น "เจ้าบ้าน" 7 เกมติดต่อกันเลย

- มูรินโญ่ โปรดปราน

ด้วยความที่มีโอกาสทำงานในประเทศอิตาลีอยู่หลายปี ทำให้ ลาซิโอ ถือเป็นหนึ่งในทีมที่ มูรินโญ่ เผชิญหน้าด้วยในฐานะคู่แข่งมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ร่วม ที่จำนวน 11 นัด เท่ากับ ยูเวนตุส ส่วนอันดับ 1 คือ เอซี มิลาน ที่จำนวน 12 เกม

ถึงกระนั้น หากพูดถึงทีมใน อิตาลี ที่ มูรินโญ่ คว้าชัยได้มากที่สุดในอาชีพการคุมทีมของเขาแล้วล่ะก็ หนึ่งในทีมนั้นก็คือ ลาซิโอ นี่เอง หลังจากเขาพิชิตอีกฝ่ายได้ 6 ครั้ง เท่ากับ ฟิออเรนติน่า โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 1 เกมกับแพ้ 4 หน

- ความเดือด

หลายคนยกให้ โรม ดาร์บี้แมตช์ เป็นหนึ่งในดาร์บี้แมตช์ที่มีความดุเดือดมากที่สุดของวงการลูกหนัง เพราะต่างฝ่ายต่างก็ไม่มีใครยอมใครจนเข้าสกัดใส่คู่แข่งอย่างดุเดือด ซึ่งใน 10 เกมหลังสุดที่เจอกันนั้นมี 3 นัดที่เกิดการไล่นักเตะออกจากสนาม

สำหรับจำนวนนักเตะที่โดนตะเพิดนั้นมี 5 คน แบ่งเป็น โรม่า 3 ราย และ ลาซิโอ 2 คน ซึ่งเกมที่กรรมการต้องเหนื่อยมากที่สุดก็ไม่ต้องย้อนไปไปเลย เพราะมันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยวันนั้น โรแชร์ อิบาเนซ ดาวเตะ โรม่า โดนใบเหลืองที่ 2 จนเป็นใบแดงในนาทีที่ 32 ก่อนที่ในช่วงท้ายเกม ไบรอัน คริสตานเต้ แข้งของ โรม่า กับ อดัม มารูซิช ดาวเตะ ลาซิโอ จะโดนใบแดงเพิ่ม


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport