เรื่องใหญ่! รมต.กีฬา ไนจีเรีย รับกังวลประเด็น วิคเตอร์ โอซิมเฮน กับ นาโปลี

เรื่องใหญ่! รมต.กีฬา ไนจีเรีย รับกังวลประเด็น วิคเตอร์ โอซิมเฮน กับ นาโปลี
จอห์น โอวาน เอโนห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของประเทศไนจีเรีย ยอมรับ กังวลที่ วิคเตอร์ โอซิมเฮน กำลังมีปัญหากับ นาโปลี โดยบอกว่ากำลังใช้ช่องทางด้านการทูตเพื่อที่จะเคลียร์ปัญหานี้ให้ได้

จอห์น โอวาน เอโนห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของประเทศไนจีเรีย แสดงความกังวลกับการที่ วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้า นาโปลี กำลังมีปัญหากับต้นสังกัดของเขา

ตลอดช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเรื่องของ โอซิมเฮน กลายเป็นหนึ่งในประเด็นร้อนของวงการฟุตบอลอิตาลี หลังจากแอคเคาท์ TikTok ของ นาโปลี โพสต์คลิปเชิงล้อหัวหอกชาวไนจีเรีย จนทำให้เจ้าตัวไม่พอใจมากๆ ถึงขนาดที่เอเยนต์ของ โอซิมเฮน ถึงขั้นเคยบอกว่านักเตะในความดูแลของตนอาจจะดำเนินเรื่องทางกฎหมายกับ นาโปลี ด้วย ก่อนที่ไม่นานมานี้จะมีข่าวลือว่า โอซิมเฮน ตัดสินใจที่จะไม่ยื่นเรื่องฟ้องร้อง นาโปลี แล้ว

เอโนห์ เผยว่า "ตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเรื่องที่เกิดขึ้นจากเมืองเนเปิ้ลส์เกี่ยวกับ วิคเตอร์ โอซิมเฮน มันทำให้ผมเสียใจมากๆ ที่ทำงานของผมกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะติดต่อหา โอซิมเฮน ด้วยตัวเอง และทำความเข้าใจว่าปัญหาคืออะไร เพื่อที่เราจะได้สามารถเข้าใจถึงความจริงได้อย่างชัดเจน ผมยังได้ติดต่อกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและเอกอัครราชทูตของ ไนจีเรีย ประจำ อิตาลี ด้วย"

"เรากำลังใช้ช่องทางด้านการทูตเพื่อสำรวจปัญหากับ อิตาลี เรามุ่งมั่นในการทำให้มั่นใจว่านักกีฬาของเราจะได้รับความเคารพตามแบบที่พวกเขาสมควรจะได้รับ รวมถึงจะไม่เจอกับความอยุติธรรม, การโดนเหยียด และการโดนล้อเลียนแบบไม่เป็นธรรมที่อาจจะเป็นอันตรายต่ออาชีพการเล่นของพวกเขา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X