มูรินโญ่ออกปากชม! โรเมลู ลูกากู เข้าชาร์ตที่ 5 ยิงประตูช่วง100นัดแรกกัลโช่

มูรินโญ่ออกปากชม! โรเมลู ลูกากู เข้าชาร์ตที่ 5 ยิงประตูช่วง100นัดแรกกัลโช่
โรเมลู ลูกากู กลายเป็นแข้งอันดับ 5 ที่ทำประตูในช่วง 100 นัดแรกของการเล่น กัลโช่ เซเรีย อา ได้มากที่สุด ขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ถึงกับพูดยกย่องเจ้าตัวหลังจบเกมที่เจ๊ากับ โตริโน่

โรเมลู ลูกากู กองหน้า เบลเยียม กลายเป็นนักเตะที่ทำประตูในช่วง 100 นัดแรกของการเล่น กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้มากที่สุดเป็นอันดับ 5 หากนับเฉพาะตั้งแต่ที่เปลี่ยนมาใช้กฎให้ทีมที่ชนะได้ 3 คะแนน หลังล่าสุดเพิ่งช่วยให้ อาแอส โรม่า ออกไปเสมอกับ โตริโน่ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา

นัดดังกล่าว ลูกากู ทำประตูให้ โรม่า เป็นฝ่ายขึ้นนำในนาทีที่ 68 แต่เจ้าถิ่นมาตีเสมอได้ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย โดยมันเท่ากับว่าตอนนี้ ลูกากู ทำประตูให้ "จัลโล่รอสซี่" ได้เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันจากการลงเล่นทุกรายการด้วย

สำหรับคนที่เป็นอันดับ 1 ในชาร์ตนี้ได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่กดไป 81 ประตู ตามมาด้วย กอนซาโล่ อิกวาอิน ซึ่งทำได้ 65 ลูก ขณะที่ อังเดร เชฟเชนโก้ กับ วินเชนโซ่ มอนเตลล่า ครองที่ 3 ร่วมกันด้วยผลงาน 64 ประตู

ด้าน โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ โรม่า กล่าวชม ลูกากู หลังจบเกมกับ โตริโน่ ด้วยว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม "ลูกากู คือนักเตะชั้นยอด ผมไม่มีอะไรจะพูดไปมากกว่านั้น แน่นอนว่าทีมอื่นๆ ก็มีกองหน้าเก่งๆ เหมือนกัน แต่ผมพอใจในตัวเขามากๆ"

นักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดในช่วง 100 นัดแรกของการเล่น กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี (นับเฉพาะยุคที่ใช้กฎทีมที่ชนะได้ 3 คะแนน)

1. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 81 ประตู

2. กอนซาโล่ อิกวาอิน 65 ประตู

3. อังเดร เชฟเชนโก้, วินเชนโซ่ มอนเตลล่า 64 ประตู

4. ดาวิด เทรเซเก้ต์ 63 ประตู

5. โรเมลู ลูกากู 59 ประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport