ไม่มีปรานี! อันเดรีย อัญเญลลี่ อดีตปธ. ยูเวนตุส โดนแบนเพิ่ม 16 เดือน

ไม่มีปรานี! อันเดรีย อัญเญลลี่ อดีตปธ. ยูเวนตุส โดนแบนเพิ่ม 16 เดือน
สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี สั่งแบน อันเดรีย อัญเญลลี่ จากการยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลอิตาลีอีก 16 เดือน หลังเจ้าตัวตกเป็นข่าวฉาวตลอดช่วงที่ผ่านมา

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ประกาศห้าม อันเดรีย อัญเญลลี่ อดีตประธาน ยูเวนตุส ยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลอิตาลีเพิ่มอีก 16 เดือน

ตลอดช่วงหลายเดือนก่อนหน้านี้ ยูเวนตุส ถูกฟ้องด้านการเงิน 2 ประเด็น นั่นคือการแจงตัวเลขเรื่องค่าตัวในการย้ายทีมสูงกว่าปกติเพื่อกำไรส่วนทุน และการหลอกว่าพวกเขาหั่นค่าเหนื่อยนักเตะ 23 คนเป็นเวลา 4 เดือนเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ในความเป็นจริงแล้วทำอย่างนั้นแค่ 1 เดือน แล้วค่อยไปปลอมแปลงในบัญชีว่าพวกเขาหั่นค่าเหนื่อยนักเตะ 4 เดือน เพื่อเป็นการเลี่ยงภาษี

ท้ายที่สุดแล้ว ยูเวนตุส ก็โดนตัดสินว่ามีความผิดฐานปลอมแปลงบัญชีจริงๆ จนนำไปสู่การทำให้ทีมโดนตัดแต้ม 15 คะแนน ก่อนจะเหลือเป็น 10 คะแนนในฤดูกาลล่าสุด ขณะที่ อัญเญลลี่ และบอร์ดบริหารอีกหลายคนของ ยูเวนตุส ก็ตัดสินใจลาออกไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ที่จริง อัญเญลลี่ เคยโดนโทษแบนไปก่อนแล้ว 2 ปีจากความผิดฐานปลอมแปลงบัญชี กระทั่งล่าสุด เอฟไอจีซี ก็ตัดสินใจแบน อัญเญลลี่ เพิ่มอีก 16 เดือน หลังโดนตัดสินว่ามีความผิดในการใช้วิธีที่ไม่ถูกต้องในการสร้างสายสัมพันธ์กับเอเยนต์ของนักเตะ รวมถึงในการสร้างความสัมพันธ์กับสโมสรอื่นๆ โดยที่ อัญเญลลี่ โดนปรับเงินจากเรื่องนี้ 60,000 ยูโร (ประมาณ 2.28 ล้านบาท) ด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport