ลาก่อน! มิลาน ยืนยันแยกทาง อิบราฮิโมวิช

ลาก่อน! มิลาน ยืนยันแยกทาง อิบราฮิโมวิช
เอซี มิลาน สโมสรดังของลีกเมืองมะกะโรนีแถลงอย่างเป็นทางการว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงสวีดิชจะอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้เนื่องจากหมดสัญญา

ปีศาจแดงดำ ประกาศเมื่อ 3 มิ.ย.ว่าสตาร์วัย 41 ปีจะได้รับการกล่าวลาจากสโมสรหลังจบเกม เซเรียอา นัดปิดซีซั่นวันอาทิตย์นี้ในเกมเปิดบ้านดวลกับ เวโรน่า

ก่อนหน้านี้ อิบราฮิโมวิช เคยลงเล่นให้ มิลาน มาแล้วระหว่างปี 2010-2012 และคว้าแชมป์ เซเรียอา ได้ก่อนคัมแบ็คสู่ ซาน ซีโร่ อีกรอบในปี 2020 แถมได้แชมป์ลีกอิตาเลี่ยนอีกสมัย

อย่างไรก็ดี ซีซั่นนี้กองหน้าจอมเก๋าประสบกับปัญหาบาดเจ็บโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าจึงทำให้เขาได้ลงบู๊แค่สี่นัดในลีกโดยเป็นตัวจริงหนึ่งนัด และยิงได้หนึ่งประตู รวมทั้งสิ้นในสองวาระ เจ้าของนิคเนม "พระเจ้า" ลงสนามให้ ปีศาจแดงดำ ทั้งสิ้น 163 เกมในทุกรายการ และสอยตาข่ายได้ 93 ประตู

"วันพรุ่งนี้ในเกมปิดซีซั่นของลีกที่ ซาน ซีโร่ เอซี มิลาน จะจัดพิธีอำลา ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แบบสั้นๆ เอซี มิลาน ขอขอบคุณ ซลาตัน สำหรับปีที่มหัศจรรย์ที่เรามีร่วมกัน" มิลาน แถลง

ทั้งนี้ แม้จะหมดสัญญากับทีมดังแห่งเมือง มิลาน แต่ อิบราฮิโมวิช เคยเผยว่าจะยังไม่รีไทร์ และตกเป็นข่าวกับ มอนซ่า อีกสโมสรใน เซเรียอา


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport