อดฉลองเลย!สปัลเล็ตติเผยแข้งนาโปลีแอบผิดหวังชวดการันตีแชมป์

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ระบุ เหล่านักเตะ นาโปลี แอบผิดหวังที่ยังไม่ได้ฉลองแชมป์กัน แต่มองว่ามันเป็นเพียงการชะลอความสำเร็จของพวกเขาเท่านั้น หลังจากตอนนี้ "อัซซูร่า" ต้องการอีกเพียง 2 แต้มสำหรับการการันตีแชมป์

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เทรนเนอร์ นาโปลี กล่าวว่าลูกทีมของตนเสียดายกันพอตัวที่ยังไม่สามารถการันตีแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้ หลังจากล่าสุดทำได้เพียงเปิดรัง สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า เสมอกับ ซาแลร์นิตาน่า 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา

ก่อนลงเล่นเกมนี้ นาโปลี มีโอกาสที่จะการันตีแชมป์ได้เลยถ้าหากเอาชนะ ซาแลร์นิตาน่า ได้ เพราะว่า ลาซิโอ ที่เป็นรองจ่าฝูงไปแพ้ อินเตอร์ มิลาน ในช่วงก่อนที่ทีมของ สปัลเล็ตติ จะลงสนาม แต่สุดท้ายพวกเขาเก็บได้เพียง 1 แต้มเท่านั้น ส่งผลให้ตามหลักการแล้ว นาโปลี ยังต้องการอีก 2 แต้มจาก 6 นัดที่เหลือสำหรับการได้แชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปี และอาจจะไม่จำเป็นต้องเก็บแต้มให้ได้ในระดับนั้นด้วยซ้ำหากผลการแข่งขันของคู่อื่นๆ เป็นใจกับพวกเขา

สปัลเล็ตติ เผยว่า "แน่นอน ลูกทีมของผมผิดหวังที่ไม่สามารถมอบความสุขให้กับแฟนบอลที่วิเศษเหล่านี้ได้ แต่เราก็รู้มาสักพักแล้วว่าสถานการณ์แบบนี้มันส่งผลต่อสภาพจิตใจได้มาก มันพรากบางอย่างไปจากคุณได้ (หมายถึงการที่ นาโปลี ฟอร์มตกไปบ้างจนชนะในลีกแค่ 2 เกมจาก 5 นัดหลังสุด)"

"ถ้าเราชนะในวันนี้มันก็จะทำให้ผมมีความสุขมากกว่าเดิมจากการที่จะได้เห็นคนฉลองัน เพราะเราสัมผัสได้ถึงเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่ม เราเป็นตัวแทนสำหรับความฝันของพวกเขาดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องสสมเหตุสมผลที่พวกเขา (นักเตะ นาโปลี) จะรู้สึกได้ถึงความฝันแบบนั้นเหมือนกัน"

"เราอยากทำประตูให้กับพวกเขา แต่ในมุมมองของผมน่ะผลเสมอในนัดนี้เป็นแค่การชะลอความสุขของเราเท่านั้น คือผมเองก็ไม่คุ้นเคยกับการเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนน่ะนะ แต่ผมมองว่านี่ก็เป็นแค่การทำให้งานฉลองมันเกิดขึ้นช้ากว่าเดิมนิดหน่อย เพราะผมเชื่อว่าเราจะได้ 2 แต้มที่ต้องการแน่ๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport