ยึดใบแดงคืน! อินเตอร์ มีเฮ ลูกากู บู๊โคปปาอิตาเลียได้

ยึดใบแดงคืน! อินเตอร์ มีเฮ ลูกากู บู๊โคปปาอิตาเลียได้
โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีม อินเตอร์ มิลาน มีสิทธิ์ลงเล่นกับ ยูเวนตุส ในเกม โคปปาอิตาเลีย รอบรองชนะเลิศนัดสองวันพุธที่ 26 เม.ย. นี้แล้วหลังสตาร์ทีมชาติ เบลเยี่ยม ถูกยกเลิกโทษใบแดงจากเกมแรก

ลูกากู ถูกส่งลงเล่นเกมแรกในรังของทีม ม้าลาย โดยเป็นตัวสำรองแทน เอดิน เชโก้ ในนาทีที่ 68 และสามารถสวมบทซูเปอร์ซับได้จากการยิงลูกโทษในช่วงทดเวลาตีเสมอประตูนำของ ฮวน กวาร์ดราโด้ ในนาทีที่ 83 ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ดี หลังจากกระทุ้งประตูให้ งูใหญ่ ได้ กองหน้าผิวสีก็ยกนิ้วขึ้นทาบริมฝีปากเป็นการโต้ตอบกองเชียร์ทีม ม้าลาย ที่เหยียดผิวเขา และได้ใบแดงจากท่านเปาข้อหาแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ต่อกรณีดังกล่าว อินเตอร์ ได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์โทษให้กับ ลูกากู แต่ถูกสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ปัดตกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดเมื่อ 22 เม.ย. ดานิเอเล่ มารี ผู้สื่อข่าวเผยว่า กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธาน เอฟไอจีซี ตัดสินใจขอโทษ ลูกากู โดยยืนยันว่าสหพันธ์ฟุตบอลใส่ใจในการต่อสู้กับการเหยียดผิว และส่งผลให้มีการยกเลิกโทษใบแดงของสตาร์ทีม เชลซี 

มารี เสริมว่าสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีถูกแอนตี้อย่างหนักหลังปฏิเสธยกเลิกโทษใบแดงของ ลูกากู เมื่อวันศุกร์ซึ่งเหมือนเป็นการให้ท้ายสาวก ยูเวนตุส เหยียดผิวนักเตะต่อไปได้ตามสะดวกจนในที่สุดพวกเขาก็ประกาศกลับลำ

ขณะเดียวกัน ยูเวนตุส ซึ่งได้รับโทษปิดสนามเป็นการชั่วคราวก็ถูกเลื่อนโทษดังกล่าวออกไปหลังจากจบเกม เซเรียอา วันอาทิตย์นี้นัดต้อนรับการมาเยือนของ นาโปลี ทีมจ่าฝูง

อย่างไรก็ดี แม้ ลูกากู จะพ้นโทษแบนสามารถลงเล่นกับ ยูเว่นตุส นัดสองได้ แต่ยังไม่แน่ว่าทีมงูใหญ่พร้อมใช้งานเขาหรือเปล่าเนื่องจากนับตั้งแต่ย้ายกลับมาจาก สิงห์บลูส์ แบบยืมตัว สตาร์ร่างยักษ์ซัดประตูที่ไม่ได้เกิดจากการยิงลูกโทษไปได้แค่เม็ดเดียวเท่านั้น


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport