ประตูปิดกล่อง!บิรากีซัดครึ่งสนามพาฟิออฯบุกชนะเวโรน่า (มีคลิป)

ประตูปิดกล่อง!บิรากีซัดครึ่งสนามพาฟิออฯบุกชนะเวโรน่า (มีคลิป)
คริสเตียโน่ บิรากี ดาวเตะ ฟิออเรนติน่า สร้างความฮือฮาด้วยการยิงประตูจากแถวกลางสนาม โดยเป็นจังหวะที่เขาฉวยโอกาสเล่นลูกฟรีคิก

คริสเตียโน่ บิรากี แบ็กซ้ายกัปตันทีม ฟิออเรนติน่า ทำประตูจากการยิงฟรีคิกตรงแถวกลางสนามได้ ในเกม กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่พาทีมบุกไปชนะ เฮลลาส เวโรน่า 3-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ชอตดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 88 ซึ่งเป็นตอนที่ ฟิออเรนติน่า นำอยู่ 2-0 และได้ฟาวล์ตรงจุดที่เลยเส้นกลางสนามมานิดหน่อย โดยตอนแรก โรลันโด้ มานดราโกร่า นักเตะของ "ม่วงมหากาฬ" ที่โดนทำฟาวล์นั้นไม่ยอมลุกขึ้นมาง่ายๆ และแสดงท่าไม่พอใจใส่แข้ง เวโรน่า ที่เข้ามาดูอาการของเขา

จังหวะนั้นเองที่ บิรากี ตัดสินใจยิงลูกฟรีคิกทันที และเขาก็ยิงได้แม่นยำพอที่จะส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ โดยการที่มันเยื้องออกมาด้านข้างนิดหน่อยทำให้ระยะของลูกยิงลูกนี้อยู่ที่ราว 63 หลาด้วยกัน ซึ่งที่จริงทางนักเตะของ เวโรน่า พยายามประท้วงจังหวะนี้เหมือนกัน แต่ก็ไม่เป็นผล

ด้าน วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ เทรนเนอร์ ฟิออเรนติน่า กล่าวชม บิรากี ที่หัวไวและยิงได้ดีในจังหวะนี้ "บิรากี ทำได้ดีมากๆ คุณต้องการสิ่งที่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจแบบนั้นอยู่เสมอ เราเจออะไรแบบนี้ไม่บ่อยนัก เขาสมควรได้รับเครดิตสำหรับเรื่องนี้ เพราะการยิงจากระยะไกลแบบนี้มันไม่ใช่เรื่องที่ทำกันได้ง่ายๆ เลย เขาเป็นกัปตันทีม, มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยม แลเราก็คู่ควรที่จะฉลองกับมันแล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport