พูม่า เปลี่ยนประเด็นร้อนของ มาร์ก กูกูเรย่า ดาวเตะ เชลซี มาเป็นการตลาดแบบพิเศษ ทำเอาแฟนบอลหลายคนชอบใจกันสุดๆ
พูม่า แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดัง ตัดสินใจทำโฆษณาแบบพิเศษร่วมกับ มาร์ก กูกูเรย่า แบ็กซ้ายชาวสแปนิชของ เชลซี ซึ่งเป็นหนึ่งในพรีเซนเตอร์ของพวกเขา
ในเกมลีกนัดที่ เชลซี บุกไปชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-3 นั้น กูกูเรย่า มีชอตลื่นในช่วงครึ่งแรกถึง 2 ครั้ง และส่งผลให้ทีมเสียทั้ง 2 ประตูด้วย ซึ่งหลังจบเกม กูกูเรย่า ก็ล้อตัวเองด้วยการโพสต์ภาพที่โยนรองเท้าสตั๊ด พูม่า คู่ใจลงถังขยะ พร้อมกับพิมพ์ข้อความว่า "ขอโทษด้วยนะครับ เหล่าบลูส์"
แม้ว่าบางคนจะหัวเราะกับโพสต์ดังกล่าว แต่หลายรายมองว่ามันเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะอาจจะส่งผลให้หลายคนลังเลที่จะซื้อรองเท้าของ พูม่า หลังจาก กูกูเรย่า ถือเป็นหนึ่งในพรีเซนเตอร์ด้านฟุตบอลลำดับต้นๆ ของ พูม่า ซึ่งในเวลาต่อมาแข้งทีมชาติสเปนก็ลบโพสต์นั้นทิ้ง
เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้หลายคนตั้งประเด็นว่า กูกูเรย่า จะโดน พูม่า ลงโทษหรือไม่ แต่ล่าสุด พูม่า ใช้เรื่องนี้มาทำโฆษณาแบบพิเศษ โดยให้ กูกูเรย่า มายืนคู่กับป้ายเตือนการลื่นที่มีโลโก้ของ พูม่า อยู่บนนั้นด้วย พร้อมกับเอามาโพสต์ในโลกออนไลน์และพิมพ์ข้อความประกอบว่า "เรื่องที่สำคัญมันไม่ใช่ว่าคุณลื่นยังไง แต่เป็นเรื่องที่ว่าคุณจะกลับมายืนได้ด้วยวิธีไหน @cucurella3"
นอกจากนี้ พูม่า ยังเอาป้ายเตือนการลื่นที่มีโลโก้ของพวกเขาด้วยไปตั้งตามที่ต่างๆ ในกรุงลอนดอนเช่นกัน โดยพวกเขาเอาภาพป้ายเหล่านั้นมาโพสต์พร้อมกับพิมพ์ข้อความแนบว่า "ระวัง : พื้นเปียก"
ทั้งนี้ แฟนบอลหลายคนถูกใจกับการโฆษณาครั้งนี้มากๆ อย่างเช่นโพสต์ที่มีข้อความว่า "นี่คือวิธีเปลี่ยนการประชาสัมพันธ์ที่แย่ให้กลายเป็นการตลาดที่ดีขึ้น", "ฮ่าๆ นี่เจ๋งไปเลย" และ "นี่เหมือนเป็นการรีดเอาน้ำมะนาวที่ดีได้จากมะนาวที่เน่าไปแล้วเลย" เป็นต้น