ปัญหายุค อาร์เตต้า!อาร์เซน่อล มีเกมโดนใบแดงบ่อยสุดในกลุ่มท็อป 6

ปัญหายุค อาร์เตต้า!อาร์เซน่อล มีเกมโดนใบแดงบ่อยสุดในกลุ่มท็อป 6
อาร์เซน่อล มีเกมที่มีนักเตะโดนไล่ออกเยอะที่สุดในบรรดากลุ่มท็อป 6 ด้วยกัน นับตั้งแต่ที่ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามาคุมทีม ซึ่งส่งผลให้พวกเขาได้แต้มในเกมเหล่านั้นไม่เยอะเท่าไหร่ตามไปด้วย

อาร์เซน่อล เป็นทีมในกลุ่ม 6 ทีมใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีเกมที่นักเตะของพวกเขาโดนใบแดงในเกมลีกมากที่สุด หากนับตั้งแต่ช่วงที่ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมของพวกเขา ที่จำนวน 17 นัดด้วยกัน

เกมล่าสุด อาร์เซน่อล เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 30 จากการที่ วิลเลี่ยม ซาลิบา โดนใบแดง ซึ่งมันก็ถูกมองว่ามีส่วนสำคัญในการทำให้พวกเขาแพ้ บอร์นมัธ 0-2

ทั้งนี้ อาร์เตต้า เข้ามาคุม อาร์เซน่อล เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 ซึ่งในช่วงเวลานั้นมีถึง 17 นัดที่ทีมของเขามีคนโดนไล่ออกในลีก โดยอันดับ 2 ได้แก่ เชลซี ที่จำนวน 11 เกม ส่วนทีมในกลุ่มท็อป 6 ด้วยกันที่มีเกมที่มีคนโดนไล่ออกน้อยที่สุดคือ ลิเวอร์พูล จากจำนวนแค่ 6 นัด

นอกจากนี้ ในบรรดาเกมที่มีนักเตะ อาร์เซน่อล โดนไล่ออกนั้น พวกเขายังมีค่าเฉลี่ยเก็บแต้มจากเกมเหล่านั้นได้แค่ 0.94 แต้มต่อนัดด้วย ต่างกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ยังเก็บแต้มในเกมที่มีคนโดนไล่ออกได้ถึง 1.44 แต้มต่อนัด หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ที่ทำได้เท่ากันที่ 1.33 แต้มต่อเกม

เปรียบเทียบใบแดงกลุ่ม 6 ทีมใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ มิเกล อาร์เตต้า เข้ารับงานกับ อาร์เซน่อล
ทีม
จำนวนเกมที่มีนักเตะในทีมโดนใบแดง
ค่าเฉลี่ยแต้มต่อ 1 นัด นับเฉพาะเกมที่มีนักเตะโดนใบแดง
สเปอร์ส
9
1.44
แมนซิตี้
9
1.33
ลิเวอร์พูล
6
1.33
อาร์เซน่อล
17
0.94
เชลซี
11
0.91
แมนยูไนเต็ด
7
0.71

ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport