อุทธรณ์ใบแดง ซาลิบา? อาร์เตต้า เฉลยแล้วจริงเท็จแค่ไหน

อุทธรณ์ใบแดง ซาลิบา? อาร์เตต้า เฉลยแล้วจริงเท็จแค่ไหน
มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ตอบข้อถามของสื่อแล้วกรณีที่เชื่อกันว่า เดอะ กันเนอร์ส จะอุทธรณ์โทษใบแดงให้กับ วิลเลี่ยม ซาลิบา

ซาลิบา กองหลังทีมชาติ ฝรั่งเศส ได้ใบแดงในเกม พรีเมียร์ลีก นัดออกไปแพ้ บอร์นมัธ 2-0 ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกจากการทำฟาวล์ เอวานิลสัน ที่กำลังจะหลุดเดี่ยว และทำให้เขาโดนแบนในเกมต้อนรับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค.

สำหรับจังหวะดังกล่าว แรกทีเดียวผู้ตัดสิน ร็อบ โจนส์ แจกแค่ใบเหลืองให้กับ ซาลิบา แต่หลังจากถูกวีเออาร์ทักท้วง เขาก็ออกไปดูจอมอนิเตอร์ข้างสนาม และเปลี่ยนใบเหลืองเป็นใบแดง

อย่างไรก็ดี หลังจบเกมที่ เชลซี ออกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 2-1 ในวันถัดมา กองเชียร์ ปืนใหญ่ แสดงความไม่พอใจที่ โทซิน อดาราบิโอโย่ กองหลัง สิงห์บลูส์ กระแทก ดีโอโก้ โชต้า กองหน้าเจ้าบ้านที่กำลังจะหลุดเดี่ยวเช่นกัน แต่ท่านเปาแจกแค่ใบเหลืองให้กับปราการหลังทีมเงินถัง แถมวีเออาร์ไม่ทักท้วงอย่างน่าช็อกอีกด้วย

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้สื่อสงสัยว่า อาร์เซน่อล ซึ่งแพ้เกมลีกเป็นนัดแรกในซีซั่นนี้เรียบร้อยแล้วจะอุทธรณ์โทษใบแดงให้กับนักเตะหรือไม่

"ผมปล่อยเรื่องนี้ให้กับสโมสร พวกเขาจะตัดสินใจ" กุนซือสแปนิชเผยเมื่อ 21 ต.ค.ก่อนเปิดบ้านต้อนรับ ชัคตาร์ ในวันอังคารทำศึก แชมเปี้ยนส์ลีก

"เราต้องการชนะ แต่ความจริงคือเราเจอกับความยากลำบาก แน่นอนว่าการเล่นสิบคนเป็นปัญหา มันแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะทำงานให้ลุล่วง ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้น (สามใบแดงในซีซั่นนี้) ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับความเกี้ยวกราดตามมุมมองของผม เราต้องการแข่งขัน มันเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport