สูงเหลือเกิน! มิเกล เมริโน่ เล่นมุก อาร์เซน่อล นึกว่าทีมบาส

สูงเหลือเกิน! มิเกล เมริโน่ เล่นมุก อาร์เซน่อล นึกว่าทีมบาส
มิเกล เมริโน่ มิดฟิลด์อาร์เซน่อล อำต้นสังกัดของตัวเองที่มีผู้เล่นสูงใหญ่กว่าตนหลายคน จนทำให้บางครั้งคิดว่าทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" เป็นทีมบาสเกตบอล

มิเกล เมริโน่ กองกลางชาวสแปนิชของ อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เล่นมุกอำเรื่องความสูงของเพื่อนร่วมสังกัด พร้อมชี้นึกว่าทัพ "ปืนใหญ่" เป็นทีมบาสเกตบอล

ดาวเตะวัย 28 ปีเจ้าของความสูง 189 เซนติเมตร ย้ายมาจาก เรอัล โซเซียดาด มาเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ โดยสมัยที่อยู่กับต้นสังกัดเก่าเจ้าตัวถือเป็นผู้เล่นที่สูงมาก แต่พอมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ทุกอย่างเป็นคนละเรื่องกันเลย

จากรายงานของ "อีเอสพีเอ็น" สื่อชื่อดัง รายงานว่า เนโต้ ผู้รักษาประตู, วิลเลี่ยม ซาลิบา และ กาเบรียล มากัลเญส รวมทั้ง ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่สูงกว่า เมริโน่ ซึ่งเขาสูงพอๆ กับ ยาคุบ คิวิออร์, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ และ เดแคลน ไรซ์ ขณะที่ เบน ไวท์ กับ โธมัส ปาร์เตย์ ก็สูงเกิน 180 เซนติเมตรเช่นกัน

เมริโน่ ซึ่งเตรียมช่วย อาร์เซน่อล ปะทะ ชัคห์ตาร์ โดเน็ตส์ค ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส วันอังคารที่ 22 ตุลาคมนี้ เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องส่วนสูงของเพื่อนร่วมทีมว่า "บางครั้งมันก็บ้าสุดๆ ผมบอกคุณได้เลย ตอนที่ผมเดินอยู่ตรงทางเดินหรือเข้าไปในสนามซ้อมสมัยที่อยู่กับสโมสรเก่า ผมมักเป็นหนึ่งในคนที่สูงที่สุด"

"ทุกคนตัวเล็กกว่าผม แต่ตอนนี้ผมมองไปรอบๆ ทุกคนสูงกว่าผม ตอนนี้เราดูเหมือนทีมบาสเกตบอล! ปัจจุบันฟุตบอลเปลี่ยนไปแล้ว ตอนนี้คุณต้องเป็นทีมที่แข็งแกร่ง สภาพร่างกายคือสิ่งสำคัญ เราต้องเป็นทีมที่มีความสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"คุณต้องมีร่างกายที่แข็งแกร่ง, เทคนิค และแท็กติกยอดเยี่ยม คุณต้องเป็นทีมที่สมบูรณ์ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จในสิ่งที่ยิ่งใหญ่อย่างที่เราต้องการ แต่มันไม่ใช่แค่เรื่องความสูงกับความใหญ่เท่านั้น เรื่องสภาพจิตใจคุณต้องแกร่งด้วย" เมริโน่ กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport