เป๊ปอีกแล้ว! แมนซิตี้ ทำลายสถิติสโมสรไร้พ่ายนานสุดพรีเมียร์ลีก

เป๊ปอีกแล้ว! แมนซิตี้ ทำลายสถิติสโมสรไร้พ่ายนานสุดพรีเมียร์ลีก
แมนซิตี้ ยุคเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำลายสถิติสโมสรด้วยการไร้พ่ายยาวนานสุด 31 เกมในศึกพรีเมียร์ลีก โดยรั้งอันดับ 4 ตามหลัง อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล และ เชลซี

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างสถิติใหม่ให้กับสโมสร เมื่อไม่แพ้ใครในเกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ติดต่อกันยาวนาน 31 แมตช์ หลังบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" เกือบจะจบแมตช์ล่าสุดด้วยการแบ่งแต้มกับทัพ "หมาป่า" หลังพวกเขาเสมออยู่ 1-1 แต่ จอห์น สโตนส์ สวนบทฮีโร่จอมพิฆาตทำประตูชัยในนาทีที่ 90+5 ส่งผลให้ทีมเยือนบุกมาคว้าสามคะแนนได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

ผลงานดังกล่าวทำให้ตอนนี้ แมนซิตี้ สะกดคำว่าแพ้ในเกมลีกไม่เป็นมายาวนาน 31 แมตช์ โดยเกมสุดท้ายที่พวกเขาแพ้ก็คือการไปเยือน "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า วันที่ 6 ธันวาคม 2023 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็นำ แมนซิตี้ ไร้พ่ายในเกมลีกจำนวน 30 แมตช์ โดยเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 8 เม.ย. 2017 - 2 ม.ค. 2018 ขณะที่สถิติใหม่เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. 2023 จนถึงปัจจุบัน 

ทั้งนี้ แมนซิตี้ รั้งอยู่ในอันดับ 4 ทีมไม่แพ้ติดต่อกันยาวนานที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยอันดับ 1 เป็นของ อาร์เซน่อล ที่ไร้พ่ายยาวนานถึง 49 เกม ตามด้วย ลิเวอร์พูล 44 แมตช์ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เชลซี จำนวน 40 เกม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport