วัน-คลับ แมน? เทรนต์ กับอนาคตที่ ลิเวอร์พูล เมื่อ เรอัล มาดริด มาเอี่ยว

วัน-คลับ แมน? เทรนต์ กับอนาคตที่ ลิเวอร์พูล เมื่อ เรอัล มาดริด มาเอี่ยว
เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ X เรอัล มาดริด ในมุมมองของเด็กผีอย่างผม

1 สัญญากับ ลิเวอร์พูล จะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2025 โดยตอนนี้อยู่ในระหว่างการเจรจา และยังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่

ปัจจุบัน รับค่าเหนื่อยที่ประมาณ 1.8 แสนปอนด์ ต่อสัปดาห์

ถามว่าทำไมยังไม่ต่อ ???

ตอบได้ง่ายๆ ว่ายังไม่พอใจในสัญญาใหม่ที่ต้นสังกัดยื่นให้พิจารณา

2. ในฐานะแบ็คขวาที่ดีที่สุดคนหนึ่ง ค่าเหนื่อย 1.8 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ ถือว่าน้อยไปหน่อย

แต่ ลิเวอร์พูล ก็มีเพดานค่าเหนื่อยของตัวเองเช่นกัน ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่า เทรนต์ ต้องการเท่าไหร่ถึงจะพอใจจนยอมยืดสัญญาของตัวเองออกไป 

ตอนนี้ เขารับค่าจ้างสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของหงส์แดง รองจาก โม ซาล่าห์ (3.5 แสนปอนด์ ต่อสัปดาห์) และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (2.2 แสนปอนด์ ต่อสัปดาห์) ซึ่งทั้ง 3 คนนี้ยังไม่ได้ต่อสัญญาใหม่เหมือนกัน

3. หากสิ้นปีนี้ยังไม่มีการต่อสัญญา หมายความว่าเขาสามารถเจรจา และเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับสโมสรอื่นในเดือนมกราคมนี้ได้เลยตามกฎของ ฟีฟ่า

บัดดล เรอัล มาดริด ก็โผล่เข้ามาแสยะยิ้มสยดสยองพลางครวญครางเสียงกระเซ่าว่า...เอานะ

หากอยากได้ตัวไปร่วมทีมในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ก็ขอซื้อได้เลย ค่าตัวไม่น่าจะรุนแรงอะไรด้วย เพราะสัญญากำลังจะหมดลงแล้ว ถ้าไม่ต่อสัญญากันจริงๆ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องขาย ตามหลักกำขี้ดีกว่ากำตด

ทีมชุดขาวกำลังมองหาแบ็คขวาคนใหม่มาแทนที่ ดานี่ คาบาฆาล ที่ถูกอาการบาดเจ็บลักพาตัวไปแบบยาวๆ พอดี 

แถมช่วงหลัง เรอัล มาดริด จากการทำงานของท่านประธาน ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินมหาศาลแบบหน้ามืดตามัว เพื่อกระชากผู้เล่นระดับดาวดังมาร่วมสังกัดเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

ด้วยความเป็นสโมสรอันหนึ่งของเมืองมนุษย์ บารมีเบ่งบวม พวกเขาจะนั่งกระดิกนิ้วตีนยิกๆๆ รอให้ดาวดังหมดสัญญาก่อน แล้วค่อยจะไปอันเชิญตัวมาสวมชุดขาวแบบฟรีๆ

4. ทีนี้ถามว่าดาวเตะวัย 26 ผู้นี้ ต้องการความท้าทายใหม่ๆ รวมถึงค่าเหนื่อยที่สูงขึ้น และความสำเร็จที่ มาดริด เตรียมประเคนให้หรือเปล่า ???

ลึกๆ แล้ว เทรนต์ คงไม่อยากถีบตัวเองออกจากเครื่องนุ่งห่มหงส์แดง สโมสรที่เขาฝังหนอกมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ หรอกครับ ผมว่านะ แม้นกลิ่นของเสื้อผ้า 'ชุดขาว' มันจะหอมยั่วยวน รัญจวนใจขนาดไหนก็ตาม

นักเตะท้องถิ่นสายพันธุ์สเกาเซอร์สที่ผูกพันกับสโมสรมานานอย่างเขาคงไม่อยากย้ายตูดไปไหน เขาต้องการสถาปนาตัวเองเป็นกัปตันทีม ก่อนได้ชื่อว่า...วัน-คลับ แมน

ดังฉะนั้น หาก ลิเวอร์พูล แสดงความจริงใจลงไปในสัญญาฉบับใหม่ ไม่ต้องถึงขนาดกระทืบเพดานของตัวเองหรอกครับ เอาแค่ให้มันสมน้ำสมเนื้อ

ผมเชื่อว่าเด็กหงส์อย่าง เทรนต์ จะยอมต่อสัญญาใหม่ ก่อนสิ้นปีนี้แน่นอน

5.อย่างไรก็ตาม

ตัวอย่างของอดีตดาวรุ่งหงส์แดงอันเป็นผลผลิตจากระบบเยาวชนของ ลิเวอร์พูล บอกว่ามีหลายคนลงเอยที่การย้ายทีมด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป

สตีฟ แม็คมีมานานแล้ว เอ๊ย แม็คมานามาน ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เพราะอยากประสบความสำเร็จในระดับสูงกว่าเดิม

สเกาซ์พันธุ์แท้อย่าง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ย้ายไปอยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เพราะหลุดจากตำแหน่งตัวจริง แม้จะย้ายกลับมาอีกครั้งก็ย้ายออกไปใหม่ ไม่ได้แขวนสตั๊ดกับหงส์แดง

ดาวยิงในตำนานแห่งหงส์แดง และอดีตขวัญใจของ เดอะ ค็อป อย่าง ไมเคิ่ล โอเว่น ก็ทนกลิ่นหอมของชุดขาวไม่ไหว ว่าแล้วก็สับตีนออกไปจาก แอนฟิลด์ แบบไม่ค่อยโสภาสักเท่าไหร่จนถูกตัดออกจากกองมรดก แถมถูกถากถางว่าตำนานช่างปั้นหม้อ

ครั้งหนึ่ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด เกือบทิ้ง ลิเวอร์พูล ไปเป็นลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ และสุดท้ายก็มีปัญหาเรื่องสัญญาจนต้องระเห็จไปอยู่กับ แอลเอ กาแล็คซี่ มิได้เป็น 'วัน-คลับ แมน' อย่างที่พวกพรี่ๆ เขาอยากให้เป็น

อืมมมม...เกือบลืม ราฮีม สเตอร์ลิง นี่ก็เคยอยู่ในอะคาเดมี่ของหงส์แดงเหมือนกันนะ



ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : บอ.บู๋
บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport