ตามซิกิไปอีกคน? เป๊ป พูดเป็นนัยเรื่องอนาคตกับแมนซิตี้

ตามซิกิไปอีกคน? เป๊ป พูดเป็นนัยเรื่องอนาคตกับแมนซิตี้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนซิตี้ พูดเป็นนัยๆ การอำลาของ ซิกิ เบกิริสไตน์ เหมือนส่วนหนึ่งของตนได้หายไป หลังเรื่องอนาคตของเจ้าตัวยังเป็นปริศนาว่าจะอยู่หรือไปในช่วงซัมเมอร์นี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจตนไม่ได้รู้สึกกดดันเรื่องการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง หลังมีรายงานออกมาอย่างต่อเนื่องว่าเจ้าตัวอาจโบกมือลาถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ทันทีที่หมดสัญญา

 นายใหญ่วัย 51 ปี เป็นกุนซือคนแรกในหน้าประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลอังกฤษที่สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้ 4 สมัยติดต่อกัน จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ และตอนนี้ยังไม่มีทีท่าว่า เป๊บ จะอยู่หรือขยายสัญญาใหม่กับต้นสังกัด

 ก่อนหน้านี้ กวาร์ดิโอล่า ได้พบ คัลดูน อัล มูบารัค ประธาน แมนซิตี้ ที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ช่วงพักเบรกทีมชาติ โดยบิ๊กบอร์ด "เรือใบสีฟ้า" พยายามที่จะโน้มน้าวให้เขาสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญาใหม่ หลังทีมประกาศยืนยันว่า ฮูโก้ วิอาน่า อดีตมิดฟิลด์นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะเข้ามาแทนที่  ซิกิ เบกิริสไตน์ ในตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา ช่วงซัมเมอร์หน้า 

 กวาร์ดิโอล่า เปิดใจเรื่องอนาคตของตนเองว่า "ผมอยากมั่นใจจริงๆ ว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร  ผมจะไม่รั้งรอที่จะลงมือทันทีหากรู้ว่าผมกำลังสร้างปัญหาให้กับสโมสร ถ้าตอนนี้ผมรู้สึกว่ามันมีปัญหา ผมจะตัดสินใจให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ผมไม่ได้รู้สึกแบบนั้นเพราะพวกเขาเข้าใจเหตุผลต่างๆ ที่ผมมี"

 "ไม่ช้าก็เร็วมันก็คงเกิดขึ้น และพวกเขาต้องมีการเตรียมความพร้อม ถ้าพวกเขาขอความเห็นจากผม ผมก็จะให้ความเห็นของผม แต่นี่ไม่ใช่งานของผม การตัดสินใจขึ้นอยู่กับพวกเขา ไม่ใช่กับตัวผม เราได้แบ่งปันช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อร่วมกัน แต่สโมสรสำคัญที่สุดมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด"

 "ซิกิ กำลังจะจากไปนั่นหมายถึงส่วนหนึ่งของผมก็กำลังจะไป เขาคือสถาปนิก เราจะคิดถึงเขา เขาทำให้ผมได้พบกับสมดุลที่น่าเหลือเชื่อในงานของผม เพราะผมจะมีอารมณ์พลุ่งพล่านทันทีเมื่อผมต้องเจอกับเรื่องแย่ๆ ผมพร้อมทำลายทุกอย่าง ซึ่งทุกอย่างเขาจะพูดว่า -พรุ่งนี้เจอกัน แล้วมาดื่มกาแฟกัน-" กวาร์ดิโอล่า ร่ายยาว

 ทั้งนี้หาก นายใหญ่ชาวคาตาลัน ตัดสินใจโบกมือลา แมนซิตี้ จริงๆ บอร์ดบริหารมีตัวเลือกเอาไว้แล้ว 2 รายนั่นก็คือ ชาบี อลอนโซ่ กุนซือคนหนุ่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กับ รูเบน อโมริม เฮดโค้ล สปอร์ติ้ง ลิสบอน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport